Tito Vilanova lúng túng cân nhắc việc cho Messi nghỉ ngơi

15:31 Thứ năm 18/10/2012

Tiếp tục các đấu pháp xoay vòng và giữ chân cầu thủ, Tito nhiều khả năng sẽ để cho Messi trên băng ghế dự bị ở trận gặp Deportivo La Coruna. Tuy nhiên, chiến lược gia này gặp phải yếu tố khách quan nên sẽ rất đau đầu nếu muốn đưa ra quyết định.

Nhớ lại trận đấu Barca làm khách trên sân của Getafe, đó là lần đầu tiên trong triều đại mình, Tito dám để Messi ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu. Khi được tung vào sân, chỉ vài bước chạy đà, tiền đạo này đã ghi hai bàn thắng mang về ba điểm quý như vàng cho Barca. Đó cũng là trận đấu diễn ra sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia.

Liệu Messi có đồng ý ngồi trên băng ghế dự bị? Ảnh: Getty

Rất có thể trong lần làm khách trên sân của Deportivo La Coruna vào cuối tuần này, Tito Vilanova sẽ tiếp tục sử dụng đấu pháp như đã làm trong trận gặp Getafe là giữ chân cho Messi. Cũng như đợt trước, "El Pulga" cũng đã thi đấu trọn vẹn hai trận với Argentina và thi đấu rất nỗ lực để tỏa sáng. Việc cất Messi là hoàn toàn dựa trên cơ sở đúng đắn theo chiến thuật bảo vệ nhân sự trong điều kiện nạn chấn thương dễ dàng "lây lan" như hiện nay.

Sẽ chẳng có vấn đề gì trong trận đấu sắp tới nếu Tito quyết định để Messi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện nay, đứa con trai đầu lòng của tiền đạo này sắp ra đời và hiển nhiên một người cha không thể nào ngồi yên ngoài cuộc chiến được. Với Messi thì việc ghi bàn tặng người thân đã trở thành một thói quen mỗi khi có dịp và tất nhiên anh rất muốn ghi bàn mừng Thiago ra đời. Chính điều này làm cho Tito đau đầu và chẳng may đụng chạm đến mon ước nhỏ nhoi của cầu thủ này.

Ai ở Barca cũng biết rằng Messi luôn khao khát được chơi bóng trong mọi trận đấu và anh không ít lần bày tỏ điều đó với các huấn luyện viên của mình. Rõ ràng việc vào sân ngay từ đầu sẽ tăng cơ hội làm bàn tặng con trai hơn là khi thời gian thi đấu không còn nhiều. Khó có thể nói trước Messi có thể ghi bàn tiếp tục từ việc ra sân trên băng ghế dự bị hay không nhưng chắc chắn là cầu thủ này rất muốn được ra sân ngay từ đầu.

TTT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục