Tình thế khó xử của Mason Greenwood tại Manchester United

09:25 Thứ năm 11/07/2024

Tương lai của Mason Greenwood vẫn còn nhiều bất định và có thể sẽ là một trong những câu chuyện đáng chú ý nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Manchester United đã chấp nhận lời đề nghị từ Olympique Marseille cho tiền đạo Mason Greenwood, nhưng quyết định gia nhập câu lạc bộ Pháp hay không giờ đây phụ thuộc vào chính cầu thủ 22 tuổi này. 

Thương vụ có tổng giá trị lên tới 31,6 triệu euro, bao gồm 27,6 triệu euro phí chuyển nhượng cố định ban đầu và 4 triệu euro phụ phí tiềm năng. Đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ được hưởng một phần lớn từ bất kỳ thương vụ bán lại Greenwood nào trong tương lai.

Tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo rằng cầu thủ người Anh sẽ đồng ý gia nhập đội bóng Ligue 1. Marseille vừa bổ nhiệm Roberto De Zerbi làm huấn luyện viên trưởng sau khi ông rời Brighton, nhưng không thể tham dự cúp châu Âu mùa tới do chỉ kết thúc ở vị trí thứ 8 mùa trước. Nếu từ chối đề xuất này, Greenwood có thể rơi vào tình thế khó xử liên quan đến việc tập luyện trước mùa giải.

Man United quyết định rằng sẽ tốt hơn nếu Greenwood tạm thời không tập luyện chung cùng đội.

Hiện tại, tiền đạo trẻ không tham gia các buổi tập của HLV Erik ten Hag và đã không xuất hiện tại Carrington kể từ khi vướng các cáo buộc nghiêm trọng vào tháng 1/2022 . Mặc dù sau đó được tuyên bố trắng án, Man United đã đưa anh vào danh sách cần chuyển nhượng, sau khi từ bỏ các kế hoạch tái hòa nhập vào tháng 8/2023.

Đầu tuần này, Mason Greenwood đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” tại Carrington để thảo luận về tương lai. Cuộc gặp được xem là mang tính xây dựng và nhằm tiếp tục các cuộc đàm phán về một thương vụ bán đứt. Câu lạc bộ quyết định rằng sẽ tốt hơn nếu cầu thủ tránh xa việc tập luyện trong khi họ tìm cách hoàn tất một thương vụ.

Ngoài Marseille, Juventus và Lazio của Ý cũng quan tâm đến Greenwood, trong khi Borussia Dortmund của Đức trước đây đã theo dõi tiền đạo này. Khi được hỏi về khả năng ký hợp đồng với Greenwood, HLV De Zerbi nói: "Anh ấy là một nhà vô địch, một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi không tập trung vào cuộc sống riêng tư."

HLV De Zerbi đã bày tỏ thiện chí trước viễn cảnh có thể huấn luyện Greenwood mùa giải tới.

Tuy nhiên, thương vụ này đã vấp phải phản ứng gay gắt từ người hâm mộ Olympique Marseille và chính quyền địa phương. Thị trưởng Marseille Benoit Payan tuyên bố sẽ cố gắng ngăn chặn việc chuyển nhượng, trong khi diễn đàn người hâm mộ OM Forum đã đăng một tuyên bố dài phản đối với tiêu đề "Greenwood không được chào đón".

Tình hình hiện tại khác biệt so với mùa hè năm ngoái, khi United tiến hành cuộc đánh giá nội bộ về Greenwood. Giờ đây, với quá trình đó đã hoàn thành và cầu thủ đã trở lại thi đấu (cho Getafe theo dạng cho mượn), câu lạc bộ có ít lý do hơn để giữ anh tránh xa việc tập luyện.

Về mặt pháp lý, luật sư thể thao Samuel Cuthbert giải thích: "Manchester United sẽ có quyền đình chỉ trong khi chờ điều tra, nhưng tất nhiên các cáo buộc hình sự đã được bãi bỏ đối với Greenwood và quyền đình chỉ đó sẽ kết thúc khi những cáo buộc đó bị bãi bỏ và bất kỳ cuộc điều tra nội bộ nào kết thúc."

Sir Jim Ratcliffe và HLV ten Hag chắc chắn đang có những toan tính quan trọng cho tương lai của Greenwood.

Trong khi chờ đợi tương lai được định đoạt, Greenwood đã được nhìn thấy tập luyện trên một sân bóng ở Manchester cùng với Shola Shoretire, một cầu thủ khác từ học viện của United. Anh sẽ cần duy trì thể lực trong thời gian này, đặc biệt khi một bước chuyển khỏi Old Trafford có thể đang đến gần.

Dù Manchester United và Greenwood đã có cuộc thảo luận vào đầu tuần, nhưng vẫn chưa rõ liệu có thỏa thuận nào về việc cầu thủ tập luyện riêng hay không. Tương lai của tiền đạo trẻ vẫn còn nhiều bất định và có thể sẽ là một trong những câu chuyện đáng chú ý nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 09:25 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục