Tình huống Chelsea mất quả penalty trước Liverpool

13:39 Thứ hai 21/10/2024

Chelsea đáng ra phải được hưởng quả penalty trong trận gặp Liverpool ở tình huống Jadon Sancho bị Trent-Alexander-Arnold phạm lỗi.

Phút 22, Jadon Sancho có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm Liverpool.
Sancho bị Alexander-Arnold ngăn cản rất quyết liệt rồi sau đó ngã xuống. Trọng tài nói không với quả phạt đền cho Chelsea.
Xem kỹ lại pha quay chậm, Alexander-Arnold đã giẫm vào chân Sancho. VAR cũng đã vào cuộc kiểm tra lại pha bóng. Nhưng quyết định không thổi penalty từ phía trọng tài không được thay đổi.
Trước đó, Liverpool được hưởng penalty sau khi Curtis Jones bị Levi Colwill phạm lỗi trong vòng cấm.
Mohamed Salah tận dụng cơ hội này để mở tỉ số trận đấu cho Liverpool.
Cuối hiệp 1, trọng tài lần thứ hai chỉ tay vào chấm phạt đền cho Liverpool. Ông xác định Robert Sanchez có động tác ngáng chân Curtis Jones.
Nhưng VAR can thiệp và xác định Robert Sanchez không hề phạm lỗi với Curtis Jones vì đã chạm bóng trước. Thế là quyết định cho Liverpool hưởng phạt đền từ trọng tài bị hủy bỏ.
Đầu hiệp 2, Nicolas Jackson gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. Đây là pha lập công thứ năm của anh tại Premier League mùa này.
Nhưng không lâu sau, Curtis Jones ghi bàn ấn định chiến thắng cho Liverpool. Số 17 được Whoscored đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool trận này.
Xét tổng thể, Liverpool chơi tốt hơn Chelsea và xứng đáng giành chiến thắng. Đánh bại Chelsea, Liverpool xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Còn The Blues tụt xuống vị trí thứ sáu.

Minh Khuê | 13:39 21/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục