Tình hình Barca: Rakitic đang dần thay thế Xavi

16:06 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Barca đã có 2 trận đấu toàn thắng ở La Liga, HLV Luis Enrique quyết định trao cơ hội cho Ivan Rakitic. Vậy anh có xứng đáng thay thế Xavi Hernandez hay không?

Kể từ mùa giải trước, khi Xavi có ý định rời khỏi Nou Camp để tìm bến đỗ mới, Barca đã có ý định săn Rakitic. Lúc này, HLV Enrique thuyết phục Xavi ở lại, nhưng chỉ để dự bị cho tiền vệ người Croatia.

Những gì Rakitic trình diễn ở Sevilla trong 3 mùa giải là không thể tuyệt vời hơn. Anh chính là chân chuyền số một của đội bóng này ở tuyến giữa, người điều tiết lối chơi cũng như tạo ra ý tưởng tiếp cận khung thành đối phương cho đồng đội.

Đến với Barca, Rakitic được kỳ vọng trở thành Xavi thứ hai, bởi Xavi hiện tại đã cho thấy dấu hiệu xuống phong độ trong thời gian gần đây. Ở tuổi 26, Rakitic đang đứng trước một áp lực lớn tại CLB giàu thành tích và luôn đặt mục tiêu giành mọi danh hiệu lớn.

Rakitic đang dần thay thế vị trí của Xavi

Có thể nói, Rakitic trong 2 trận đấu chính thức cho Barca ở La Liga đã gây ấn tượng sâu sắc với người hâm mộ. Cầu thủ này giữ bóng tốt, di chuyển thông minh, tăng tốc khi cần thiết và phối hợp tốt với cặp hậu vệ cánh, đặc biệt là sự tương tác với Dani Alves.

Hơn nữa, Rakitic hứa hẹn nhiều hơn ở chỗ anh đã gần như làm tốt công việc mà Xavi vẫn làm. Đó là chuyền bóng. Theo thống kê của Whoscored, Rakitic đã thực hiện 105,5 đường chuyền trong 2 trận đấu đã qua, tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh là 93,4%.

Nên biết rằng, trong 3 mùa giải ở Sevilla anh chưa bao giờ vượt qua con số 100 về tổng số đường chuyền trong 1 trận đấu. Ở Barca, có sự hỗ trợ của Sergio Busquets và Andres Iniesta, hai cầu thủ chuyền có khả năng bóng không hề kém Xavi.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, không có lý do gì để Enrique cho Rakitic ngồi ngoài. Còn quá sớm để khẳng định cầu thủ này sẽ tiếp tục duy trì phong độ của mình, nhưng hình bóng của “Xavi phiên bản 2” thì đã xuất hiện. Ít nhất trong 2 trận đấu đã qua.
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục