Tình cảnh trái ngang của Aaron Ramsdale ở Arsenal

13:10 Thứ năm 11/07/2024

TinTheThao.com.vnAaron Ramsdale từ lâu đã được định sẵn sẽ rời Arsenal, nhưng tương lai của anh giờ đây có vẻ không hề đơn giản.

Không có gì bí mật khi Ramsdale muốn rời Arsenal, vì anh đang tìm kiếm thời gian thi đấu thường xuyên sau khi mất suất bắt chính vào tay David Raya ở mùa giải trước. Việc anh rời câu lạc bộ tưởng chừng chỉ còn là vấn đề về thời gian. Nhưng tình hình đã trở nên phức tạp và giờ đây, tương lai của anh, dù là ở Arsenal hay nơi khác, có vẻ không chắc chắn. Dưới đây là chính xác hoàn cảnh hiện tại xung quanh tương lai của Ramsdale.

Muốn rời đi

Ramsdale không giấu giếm mong muốn trở thành thủ môn số 1 trong mùa giải tới. Với việc Raya chính thức ký hợp đồng với Arsenal vào tuần trước, cơ hội đạt được điều đó của Ramsdale ở bắc London rất mỏng manh. Điều này có nghĩa là anh sẽ cần phải rời khỏi câu lạc bộ.

Arsenal đã mua đứt Raya.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc Ramsdale muốn ra đi chỉ dựa trên mong muốn được ra sân thường xuyên chứ không phải vì bất kỳ vấn đề nào khác giữa anh và câu lạc bộ.

Trong thời gian tham dự EURO 2024 của đội tuyển Anh, Ramsdale đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về hoàn cảnh của mình, nói: "Không cầu thủ bóng đá nào không muốn thi đấu. Cá nhân tôi đã có một năm khó khăn khi không thi đấu và tôi không bao giờ muốn lặp lại điều đó nữa. Thật khó khăn [khi ngồi dự bị cho Arsenal], thật khó khăn. Nhưng bây giờ tôi đã được trả tự do, tôi đang ở đây [tuyển Anh], tôi có vinh dự lớn nhất, huy hiệu lớn nhất trên ngực."

Định giá và thiếu sự quan tâm

Có thông tin rộng rãi rằng Arsenal định giá Ramsdale ở mức khoảng 42,3 triệu bảng (50 triệu euro), một khoản phí giúp Pháo thủ kiếm được lợi nhuận kha khá từ cựu thủ môn của Sheffield United, 3 năm sau khi anh đến câu lạc bộ.

Mức định giá này chắc chắn là một trở ngại trong việc thu hút sự quan tâm đến cầu thủ 26 tuổi, nhiều câu lạc bộ đơn giản là không thể hoặc không sẵn lòng đầu tư số tiền lớn như vậy vào một thủ môn chủ yếu dự bị mùa mới đây.

Chelsea từ lâu đã được cho là có ý định chiêu mộ Ramsdale, nhưng sau khi bổ nhiệm cựu huấn luyện viên Leicester City Enzo Maresca, ông đã bày tỏ rõ ràng mong muốn được làm việc với thủ môn hiện tại Robert Sanchez - loại trừ bất kỳ động thái tiềm năng nào cho một thủ môn khác.

Ramsdale đang thiếu đội theo đuổi.

Newcastle United cũng đã rất quan tâm đến Ramsdale trong một thời gian dài, nhưng họ đã ký hợp đồng với Odysseas Vlachodimos từ Nottingham Forest. Sự quan tâm khác đến từ Liverpool, nhưng với sự hiện diện của Alisson Becker, kể cả có đến Anfield, Ramsdale sẽ chỉ bước vào vết xe đổ . Chưa kể Liverpool sẽ không chi 42,3 triệu bảng cho một thủ môn dự bị.

Vì vậy, với việc các đội quan tâm trước đây đã rời đi, việc chuyển nhượng thậm chí sẽ là một công việc khó khăn đối với Ramsdale và Arsenal.

Arsenal có người thay thế

Mặc dù Ramsdale vẫn là một cầu thủ của Arsenal và khó rời khỏi câu lạc bộ, Pháo thủ được cho là đã chọn người thay thế anh. Arsenal được cho là đã xác định thủ môn Joan Garcia của Espanyol là sự thay thế lý tưởng cho Ramsdale, khi cầu thủ 23 tuổi này được cho là có giá chỉ 21 triệu bảng. Nếu Arsenal thất bại trong nỗ lực ký hợp đồng với Garcia, họ cũng được cho là đang quan tâm đến Andriy Lunin của Real Madrid.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 13:10 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục