Tin vui cho U19 Việt Nam, Ksor Úc đã trở lại tập luyện

15:33 Thứ hai 30/12/2013

(BongDa.com.vn) - Mới đây, trung vệ của U19 Việt Nam, Ksor Úc đã trở lại tập luyện cùng đồng đội sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Ksor Úc hiện là cầu thủ thuộc biên chế của Học viện HA.GL – Arsenal JMG, trung vệ người Gia Lai này vừa được bổ sung trước thềm vòng loại U19 Châu Á 2014.

Chuẩn bị cho giải U19 quốc tế sắp diễn ra, đã có nhiều khẳ năng rằng Ksor Úc không thể tham dự bởi chấn thương bắp chân, nhưng rất may khi anh đã kịp bình phục và tập luyện trở lại.

Chia sẻ với các phóng viên, Ksor Úc cho biết rằng mình đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng cho những trận đấu ở cường độ cao và hy vọng được ra sân tại giải bóng đá U19 quốc tế 2014 sắp diễn ra.

 Ksor Úc, trung vệ của U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Ksor Úc sinh ra tại làng Pleikuroh, phường Yên Đỗ, TP Pleiku, Gia Lai. Năm 2007, thi đấu nổi bật và giúp đội Gia Lai vô địch giải trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Một năm sau, cậu nhóc ngày đó đã đổ vào được Học viện HAGL, Ksor Úc có thể lực khá sung mãn và chơi được ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ.

Từ ngày bước vào Học viên HAGL, vì là cầu thủ người dân tộc thiểu số duy nhất đổ vào được trong hai kỳ tuyển sinh. Ksor Úc rất được ban huấn luyện cũng như thầy cô trong trường rất ưu ái. Cậu em áp út trong gia đình có 6 người con từng chia sẻ rằng nhà em nghèo lắm, bố mẹ đều làm ruộng, đam mê bóng đá nhưng rất lười học chữ. Nhưng dần rồi em cũng đã hết sợ học chữ bởi mấy thầy cô dạy bảo muốn đá bóng hay phải học cho giỏi.

Ksor Úc cũng thổ lộ rằng những ngày đầu nhập học, vì quá mới mẻ nên nhiều lúc phải len lén tìm chỗ ngồi khóc. Vậy mà chỉ sau 4 năm, cậu bé đó đã cao đến 1.69 và có thể giao tiếp tốt cả 2 thứ tiếng Anh - Pháp và có chuyên môn rất cao.

Khi được hỏi về ước mơ về tương lai, Ksor Úc tâm sự rằng rất muốn sau này được khoác áo Arsenal và thần tượng của em là Theo Walcott. Em cũng cho biết thêm, gia đình các bạn khác là Tiến Hoài, Công Phượng, Xuân Trường... đều nghèo lắm, mọi người đều đã chịu khổ quen nên sẽ cố gắng hết sức để tập luyện sau này có tiền về nuôi gia đình.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục