Tin tưởng Kolo Muani và thanh lý Ekitike, PSG giờ mới sáng mắt ra

13:38 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnParis Saint-Germain thực sự đã có những quyết định sai lầm đối với tuyến đầu của mình.

Còn nhớ, sau những màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022, Randal Kolo Muani đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt câu lạc bộ lớn. Trên thực tế, chân sút người Pháp vốn đã được chú ý vì chuỗi phong độ thăng hoa dưới màu áo Frankfurt, và anh đã khép lại mùa giải 2022/23 với tổng cộng 15 bàn thắng và 14 đường kiến tạo tại Bundesliga. Vì vậy, không quá bất ngờ khi Muani lập tức trở thành một món hàng hot ngay tại thời điểm TTCN mùa Hè mở cửa.

Sau nhiều đồn đoán, rốt cuộc thì Muani đã trở lại Ligue 1 thông qua một bản hợp đồng có trị giá 95 triệu euro, đánh dấu thương vụ đắt giá thứ ba trong lịch sử Paris Saint-Germain. Thời điểm đó, hiển nhiên Muani đã nhận được rất nhiều kỳ vọng, đặc biệt là khi anh cũng từng tỏa sáng tại Ligue 1 dưới màu áo Nantes. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện cho đến nay, sẽ không quá khi nói rằng Muani đang trên đường trở thành một bản hợp đồng thất bại của PSG.

Kolo Muani gây thất vọng.

Đã hơn một năm kể từ thời điểm Muani chuyển sang khoác áo PSG, nhưng anh chỉ ghi được tổng cộng 11 bàn thắng sau 55 trận trên mọi đấu trường, kèm theo 6 đường kiến tạo (dữ liệu từ Transfermarkt). Điều đáng nói, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Muani sẽ cải thiện trong mùa này, khi anh mới ghi được 2 bàn sau 9 lần ra sân trên mọi mặt trận và chưa có được pha kiến tạo nào. Quan trọng hơn, HLV Luis Enrique có vẻ như cũng đã đánh mất niềm tin vào chân sút người Pháp.

Với chấn thương của Goncalo Ramos, lẽ ra Muani phải được tin tưởng và trao cơ hội đá chính. Song, trong những trận đấu gần đây, Enrique lại thường xuyên sử dụng một số 9 ảo trong đội hình và cất Muani trên băng ghế dự bị. Tất nhiên, truyền thông Pháp cũng đã bắt đầu đặt ra dấu hỏi xoay quanh thương vụ bom tấn của PSG, trong đó, ký giả Coralie Salle cho rằng lẽ ra họ nên giữ lại Hugo Ekitike thay vì quyết định "phá két" cho Muani.

"Ai đó có thể giải thích tại sao ban lãnh đạo PSG lại quyết định bán đi Hugo Ekitike để dọn đường cho Randal Kolo Muani hay không? Tôi thấy bộ kỹ năng của Ekitike thú vị hơn nhiều.”, Salle viết trên trang twitter cá nhân.

PSG lẽ ra nên gắn bó với Ekitike.

Thực tế thì tương tự Muani, Ekitike cũng được PSG chiêu mộ vào mùa Hè năm 2023. Nhưng chỉ sau vài tháng, anh đã cập bến Frankfurt theo dạng cho mượn, trước khi được mua đứt ở phiên chợ Hè vừa qua với mức phí khoảng 16,5 triệu euro. Và giờ đây, chắc chắn PSG sẽ rất tiếc nuối khi nhìn vào sự bùng nổ của Ekitike, một trong những "họng pháo" xuất sắc nhất Bundesliga hiện tại.

Chân sút người Pháp đã góp mặt trong 8 trận đấu của Frankfurt mùa này, bỏ túi 5 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường - bao gồm 1 pha lập công vào lưới Bayern Munich cuối tuần qua. Ở tuổi 22, Ekitike chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai, và rõ ràng PSG đã mắc phải một sai lầm lớn khi thanh lý tiền đạo này để dọn đường cho Muani.

Huỳnh Trung Phong | 13:38 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục