Tin sốc: Chủ tịch Barca đứng trước nguy cơ bóc lịch tới 2 năm

10:27 Thứ ba 24/03/2015

Chủ tịch Barca, Maria Bartomeu đang đứng trước nguy cơ bị phạt tù hơn 2 năm. Trong khi đó, người tiền nhiệm Sandro Rosell bị đề nghị mức án 7 năm tù khi bị buộc tội gian lận thuế trong vụ chiêu mộ Neymar từ Santos.

Maria Bartomeu đứng trước nguy cơ ngồi tù tới 2 năm.

Barca đang trải qua những giờ phút thăng hoa khi vừa đánh bại đại kình địch Real trong trận siêu kinh điển để tiền gần hơn tới chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, trong ngày vui hân hoan, Blaugrana vừa phải đón nhận một tin cực sốc khi chủ tịch Maria Bartomeu đang đứng trước nguy cơ đối mặt với án phạt tù vì buộc tội gian lận thuế trong vụ chiêu mộ Neymar.

Cụ thể, ông Bartomeu bị đề nghị mức án 2 năm 3 tháng tù, trong khi người tiền nhiệm Sanrdo Rosell bị đề nghị mức án 7 năm tù khi bị buộc tội gian lận thuế trong vụ chiêu mộ Neymar từ CLB Santos (Brazil). Ngoài ra, tòa án Madrid cũng kêu gọi mức phạt tiền lên đến 22,2 triệu euro (khoảng 24,1 triệu USD) đối với đội chủ sân Nou Camp do vi phạm quy định trong hợp đồng mua tiền đạo người Brazil.

Đây rõ ràng là tin cực buồn đối với Barca. Còn nhớ đầu năm 2014, đội bóng xứ Catalan đã bị rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng khi cựu chủ tịch Sandro Rosell phải từ chức vì cũng liên quan đến vụ chiêu mộ Neymar. Và để tránh đi vào vết xe đổ như lần trước nên ban lãnh đạo Barca đã quyết định tiến hành bầu cử chức chủ tịch sớm 1 năm để tìm người thay thế Maria Bartomeu khi người đàn ông quyền lực này đang đối mặt với án phạt nặng.

Được biết, cuộc bầu cử chức chủ tịch sẽ diễn ra vào tháng 5/2015. Hiện tại, Joan Laporta đang là người được các cule tín nhiệm nhất. Trong hai cuộc khảo sát mới nhất từ đài Catalunya, Laporta luôn là người thắng thế so với Bartomeu. Đây cũng là điều dễ hiểu khi trong thời gian cầm quyền để thay thế cho Rosell, Bartomeu đã không được lòng NHM Barca và hơn nữa ông còn đang phải đối mặt với án phạt tù từ tòa án TBN.

Rõ ràng, Neymar đã và đang mang đến những phiền phức không hề nhỏ cho đội chủ sân Nou Camp từ khi gia nhập Barca. Và cả Bartomeu và Rosell thật khó có thể thoát khỏi việc phải chịu trách nhiệm trước tòa án với tội danh trốn thuế.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục