Tin dùng ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB và cái kết đắng lòng cho Pep

19:17 Thứ tư 10/04/2019

TinTheThao.com.vnPep Guardiola rõ ràng đã đánh giá thấp sức mạnh của Tottenham và những sai lầm về mặt chiến thuật của HLV này đã khiến Man City thua cuộc.

Từ cuối tháng Giêng đến nay, chưa có bất cứ đội bóng nào đánh bại được Man City. Cụ thể, Pep và các học trò đã trải qua 14 trận thắng liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Thậm chí, trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Gà trống chỉ có đúng một lần ca khúc khải hoàn. Thế nên, việc hành quân đến sân của Tottenham không khiến NHM Man City cảm thấy quá lo lắng. 

Tin dùng ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB và cái kết đắng lòng cho Pep - Bóng Đá

 Mahrez là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía Man City. 

Thực tế, đội chủ sân Etihad khởi đầu trận đấu khá tốt. Họ chơi nhanh và tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng với Tottenham. Ngay phút 11, Raheem Sterling đã kiếm về một quả phạt đền cho Man City từ pha sút bóng chạm tay Danny Rose. Dĩ nhiên, sẽ còn nhiều tranh cãi về quyết định thổi phạt của trọng tài Bjorn Kuipers, nhưng không thể phủ nhận Man City đã nhập cuộc tốt hơn. 

Đáng tiếc, pha hỏng ăn của Sergio Aguero đã khiến các đồng đội đánh mất sự hưng phấn. Chưa hết, khi trận đấu kéo dài, ý đồ tấn công của Pep đã dần lộ rõ. Man City gần như bỏ hẳn cánh trái của Riyad Mahrez, ngôi sao có giá trị chuyển nhượng lớn nhất CLB và tập trung dồn bóng cho Sterling bên cánh đối diện. Sự thiếu cân bằng này khiến cách chơi của đội khách trở nên đơn điệu và dễ đoán. 

Tin dùng ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB và cái kết đắng lòng cho Pep - Bóng Đá

 Tottenham sút nhiều hơn cả Man City. 

Ngược lại, Pochettino đã dũng cảm đẩy cao đội hình và chấp nhận mạo hiểm áp sát tầm cao hòng hạn chế khả năng triển khai bóng của Man City. Thống kê cho thấy, đêm qua Man City chuyền tổng cộng 490 đường chuyền, ít hơn quá nhiều so với "phong cách" mà Pep đã gầy dựng. Nên nhớ, kỉ lục đến giờ của Man City là hơn 1000 đường chuyền trong một trận, còn trung bình họ có 700 lần kết nối với nhau là điều "tự nhiên như hơi thở". 

Tin dùng ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB và cái kết đắng lòng cho Pep - Bóng Đá

 Son Heung Min trừng phạt sai lầm của Man City ở phút 77. 

Khó hiểu là với một cầu thủ chỉ có 1 lần qua người thành công kèm 1 cú sút tại sao Pep lại giữ Mahrez ở trên sân tới phút 89 mới thay ra. Có lẽ CĐV Man City đã ước giá như Bernado Silva không gặp chấn thương trong buổi luyện tập trước trận, Man City đã không phải tấn công lệch cánh đến thế. 

May cho Pep, sai lầm của ông vẫn còn có thể cứu chữa bởi thua 0-1 thì cơ hội đi tiếp của Man City vẫn còn bỏ ngỏ. Hi vọng với điểm tựa Etihad, Man City sẽ khắc phục được những sai lầm đã mắc và tiến vào vòng Bán kết Champions League. 

Những pha bóng hay của Sterling: 

Ngọa Long | 17:55 10/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục