Tin dữ cho Man City: Có thể thiếu Silva tại Bán kết FA Cup

10:39 Thứ ba 09/04/2013

Trận đấu với Chelsea vào Chủ nhật này sẽ gần như quyết định được liệu Man City sẽ có danh hiệu hay trắng tay trong mùa giải 2012-2013. Tuy nhiên, ngay trước trận họ đã nhân được một tin không hề vui vẻ gì: trụ cột David Silva chưa chắc đã có thể ra sân cuối tuần này sau chấn thương gặp phải trong trận thắng Man Utd 2-1 đêm qua.

Tiền vệ 27 tuổi đã dính phải một chấn thương trong những phút cuối trận gặp Man Utd. Để biết được anh gặp phải chấn thương ở phần nào, đội ngũ y bác sĩ ở Man City cần phải tiến hành thêm một số xét nghiệm liên quan mới có thể đi đến được một kết luận chính xác. Với các CĐV Man City, khi nhận tin họ thực sự ngồi trên đống lửa, bởi lẽ FA Cup là hi vọng duy nhất còn sót lại đối với Mancini và các học trò vào thời điểm này. Man City đã chắc vé nhì bảng ở Premier League và không còn phải lo lắng quá nhiều, đã bị loại ở Champions League từ cách đây ... gần nửa năm, nên danh hiệu FA Cup xuất hiện như một cứu cánh cho một mùa giải bết bát của nửa xanh thành Manchester. Ấy thế mà họ lại có khả năng mất đi người nhạc trưởng ưu tú của mình.

David Silva

Về chấn thương của Silva, HLV Roberto Mancini phát biểu: "Có lẽ tình hình không đến nỗi quá tồi tệ, nhưng tôi không nghĩ cậu ấy sẽ kịp thời hồi phục cho trận gặp Chelsea. Đó là một trận đấu rất khác so với các trận đấu bình thường, đây là một trận bán kết. Và Chelsea lại đi thi đấu tốt với phong độ cao. Hãy nhìn màn trình diễn của họ trong những vòng đấu gần đây sẽ rõ" - Khá lo lắng, chiến lược gia người Italia chia sẻ.

Hiện tại, với Man City thì trận gặp Chelsea sẽ là trận đấu tối thượng. Ở Premier League, họ vẫn còn kém Man Utd 12 điểm và không có hi vọng cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng cũng hơn tốp bám đuổi phía sau tới 7 điểm để vững vàng ở vị trí nhì bảng. Mục tiêu mà toàn đội nhắm tới vào thời điểm này là có chiếc cúp FA lần thứ 2 sau 3 năm. Nếu thắng vào Chủ nhật này thì mọi thứ trước mắt với Man City sẽ thênh thang hơn, vì giả sử trong trường hợp thầy trò Mancini lọt vào Chung kết, họ sẽ chỉ phải gặp một đối thủ yếu (Millwall hoặc Wigan). Tuy nhiên, Chelsea cũng có quyền nghĩ như thế, và họ thì có lợi thế hơn về lực lượng khi chẳng gặp quá nhiều sự sứt mẻ trong đội hình, đó là chưa kể việc Torres đang dần lấy lại được phong độ, bộ 3 Oscar - Hazard - Mata càng lúc càng sắc bén.

"Sẽ vô cùng khó khăn cho chúng tôi, vì đây chẳng phải là một trận đấu ở giải VĐQG. Loại trực tiếp luôn không cho bạn đến cơ hội thứ hai." - Mancini tiếp tục cận trọng phát biểu. Nếu vượt qua Chelsea và thắng tại trận Chung kết trước một đội bóng yếu, City sẽ đăng quang FA Cup chỉ 2 năm sau khi đạt được danh hiệu này vào năm 2011. FA Cup năm 2011 chính là danh hiệu đầu tiên của nửa xanh thành Manchester sau 35 năm, vì thế chiếc cúp FA luôn có ý nghĩa lớn với các CĐV Man xanh.

Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục