Tim Sherwood ký HĐ 18 tháng với Tottenham: Theo vết xe đổ của Pleat?

21:43 Thứ tư 25/12/2013

Lần thứ 2 trong kỷ nguyên Daniel Levy, có một kẻ đóng thế được trao cho thời gian nắm quyền dài hạn thay vì chỉ vài trận. Nhưng trước Tim Sherwood, người đầu tiên là David Pleat đã thất bại thảm hại.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Sau khi thống nhất trên bàn đàm phán, Sherwood, người trước khi Andre Villas-Boas bị sa thải không mấy ai biết tới trở thành HLV chính thức của Tottenham với một bản hợp đồng 18 tháng. Trợ lý của ông sẽ là Chris Ramsey, Les Ferdinand và Steffen Freund.

Tim Sherwood. Ảnh: Internet

Đây được xem như một quyết định hết sức mạo hiểm của Chủ tịch Levy. Bởi trước đây, Sherwood chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng nào. Chỉ một chiến thắng 3-2 trước Southampton với sự hồi sinh của Emmanuel Adebayor và một lối tấn công đẹp mắt được khôi phục, không nói lên rằng chiến lược gia sinh năm 1969 đủ đẳng cấp lèo lái con tàu Tottenham.

Trong thời gian đứng đầu Tottenham, Levy đã sa thải không ít nhà cầm quân danh tiếng và sau đó những HLV tạm quyền chỉ tại vị một thời gian ngắn. Vậy tại sao bỗng dưng thương gia sinh ra tại Essex này lại quyết định cho Sherwood nhiều thời gian tới vậy?

Có thể, Levy đang học tập Chelsea, đội đã vô địch Champions League và FA Cup sau khi đuổi việc Villas-Boas và hy vọng Tottenham sẽ có điều tốt đẹp tương tự với Sherwood. Vì giống như Sherwood, Roberto Di Matteo, gương mặt được chọn lên thay thế là cấp dưới của Villas-Boas trước khi cựu HLV Porto chia tay Chelsea.

Trước và sau Di Matteo, những kẻ đóng thế ở Chelsea tại vị đến cuối mùa đều đã mang về những thành công nhất định như Rafael Benitez (Europa League), Guus Hiddink (FA Cup, bán kết Champions League), Avram Grant (chung kết Champions League).

Song cần biết thêm rằng trong kỷ nguyên Levy, cũng từng có một kẻ đóng thế được trao cho thời gian nắm quyền dài hạn là Pleat. Tháng 9/2003, Glenn Hoddle bị đá ra đường. Pleat vốn đang giữ chức GĐTT thay cựu tiền vệ của ĐT Anh này cầm Tottenham đến cuối mùa. Hệ quả là mùa 2003/04 kết thúc một cách thảm hại với Spurs bằng vị trí thứ 14 trên BXH Premier League và việc trắng tay trên mọi mặt trận.

Liệu Sherwood sẽ đi theo vết xe đổ của Pleat hay hướng về con đường có ánh sáng giống như Di Matteo, Benitez , Hiddink, Grant tại Chelsea? Hãy để thời gian trả lời câu hỏi ấy.

Sherwood từng là học trò của Pleat trong giai đoạn ông làm HLV tạm quyền của Tottenham năm 2001 sau khi George Graham bị sa thải. Điểm chung giữa Sherwood và Pleat là họ đều từng có những mối bất đồng với Hoddle, người dẫn dắt Spurs từ năm 2001 đến 2003.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục