Tim Sherwood bảo vệ quan điểm chiến thuật sau trận thua Arsenal

11:28 Thứ hai 06/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây sau trận thua Arsenal tại vòng FA Cúp, HLV Tim Sherwood đã lên tiếng bảo vệ quan điểm chiến thuật của đội bóng trước sự chỉ trích của giới chuyên môn cho rằng chiến lược gia người Anh đã phạm phải sai lầm khi sử dụng đội hình 4-4-2 trong cuộc hành quân đến Emirates.

Tại trận derby London vừa qua, với hàng tiền vệ số đông và đầy chất lượng, Arsenal đã dễ dàng kiểm soát được thế trận và có được chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Tuy nhiên HLV Tim Sherwood đã bảo vệ sự lựa chọn đội hình của mình và cho rằng đó không phải là nguyên nhân thất bại.

Họ đông hơn chúng tôi ở khu vực giữa sân nhưng chúng tôi đã hoạt động rộng hơn họ.” - Express trích dẫn lời phát biểu của Tim Sherwood.

Họ không thể có tất cả theo cách họ muốn, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi tốt.”

Tim Sherwood đang áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cho Tottenham. Ảnh: Internet

Chúng tôi đã thua không phải vì không áp đảo ở khu vực giữa sân. Rất nhiều thứ được tạo ra từ hệ thống 4-4-2, 4-3-3 hay tất cả những gì mà bạn có thể gọi tên. Đó là lối chơi tập trung chuyền bóng cho các đồng đội và giữ bóng thật chắc bởi vì nếu như để mất bóng bạn sẽ không thể hiện được những gì tốt nhất. Nhưng nếu không đá như vậy, bạn sẽ là một đội bóng cứng nhắc và nhàm chán.”

Lối chơi tấn công đẹp mắt là điều mà Tim Sherwood đang hướng đến cùng Tottenham, trái ngược lại với tư duy và quan điểm của người tiền nhiệm Andre Villas-Boas là tập trung phòng ngự chắc chắn.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục