Tìm ra lối thoát, Everton sẵn sàng làm khó M.U vụ Branthwaite

07:27 Chủ nhật 30/06/2024 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Goodison Park sẵn sàng thử thách mức độ kiên nhẫn của Manchester United trong thương vụ Jarrad Branthwaite.

Ngay sau khi mùa giải 2023/2024 khép lại, ban lãnh đạo Manchester United, đứng đầu là Sir Jim Ratcliffe đã biết mình phải làm gì ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. “Quỷ đỏ” hướng đến việc tăng cường thêm một trung vệ đẳng cấp, trong bối cảnh Raphael Varane hết hạn hợp đồng với câu lạc bộ, Jonny Evans không còn ở đỉnh cao phong độ, còn Lisandro Martinez quá mẫn cảm với những chấn thương.

Jarrad Branthwaite lọt vào tầm ngắm của Manchester United.

Việc Everton đứng trước nguy cơ bị ban tổ chức Ngoại hạng Anh áp dụng lệnh trừng phạt thêm lần nữa vì vi phạm các quy định về tài chính có thể mở ra cơ hội giúp đội chủ sân Old Trafford sở hữu Jarrad Branthwaite với giá rẻ, tuy nhiên, sự cứng rắn của “The Toffees” trên bàn đàm phán khiến tình hình trở nên phức tạp.

Manchester United sẵn sàng chi ra số tiền rơi vào khoảng 35 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của hậu vệ 22 tuổi, tuy nhiên, nửa xanh vùng Merseyside muốn nhiều hơn thế. Họ chỉ cân nhắc để trụ cột rời câu lạc bộ nếu nhận được gấp đôi so với lời đề nghị chuyển nhượng của “Quỷ đỏ”.

Ban đầu, Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự muốn thử thách sự kiên nhẫn của Everton trong thương vụ này, khi đội chủ sân Goodison Park cần làm đẹp giấy tờ trước ngày 30/6, nếu không muốn bị ban tổ chức Ngoại hạng Anh “sờ gáy”. Dẫu vậy, tình thế dường như đã đảo chiều quá nhanh.

Sau khi bán đứt Ben Godfrey cho Atalanta với giá 20 triệu bảng, quyết tâm giữ lại Jarrad Branthwaite càng được “The Toffees” củng cố hơn. Động thái này sẽ làm giảm bớt mối lo ngại về việc bị trừ điểm do vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững (PSR). Everton chẳng còn lý do gì để vội vàng.

Nửa xanh vùng Merseyside gửi đi một thông điệp rõ ràng tới ban lãnh đạo Manchester United, trả số tiền họ yêu cầu hoặc nói lời tạm biệt với trung vệ sinh năm 2002. Trừ khi cầu thủ này muốn rời đi, bằng không, thật khó để bất cứ đội bóng nào sở hữu anh với mức giá rẻ bèo.

Từ khi Sir Jim Ratcliffe lên nắm quyền, vị doanh nhân người Anh khẳng định rằng sẽ không có chuyện “Quỷ đỏ” lãng phí trên thị trường chuyển nhượng, giống như cách họ vẫn làm nhiều năm nay. Thương vụ Jarrad Branthwaite nhiều khả năng sẽ rơi vào bế tắc và dẫn đến kết thúc.

Manchester United khó lòng sở hữu Jarrad Branthwaite hè này.

Trong trường bất đắc dĩ, vị doanh nhân người Anh sẽ tìm kiếm những lựa chọn khả dĩ khác trên thị trường chuyển nhượng thay vì chấp nhận bị Everton hét giá, điều tối kỵ trong kinh doanh mà ông không muốn mắc phải.

Cuối cùng, những ông chủ mới của Manchester United sẽ chứng minh họ quyết tâm tuân thủ các nguyên tắc chi tiêu và có trách nhiệm như thế nào. Dù chẳng muốn, người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận rằng Jarrad Branthwaite nằm ngoài tầm với ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trần Huy Trưởng | 07:27 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục