Tim của Fabrice Muamba đã ngừng đập 2 tiếng

11:38 Thứ hai 19/03/2012

Sau cơn đột quỵ khi đang thi đấu trong trận gặp Tottenham tối hôm thứ Bảy vừa qua, tiền vệ 23 tuổi đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu và tim ngừng đập trong vòng 2 tiếng.

Tại bệnh viện đa khoa London Chest, các bác sĩ cấp cứu đã phải sử dụng phương pháp hô hấp nhân tạo (CPR) và máy khử rung trong suốt 2 tiếng đồng hồ trước khi có thể làm cho tim của Muamba đập trở lại.

Tuy nhiên, theo lời xác nhận của HLV Owen Coyle thì ngôi sao gốc Congo vẫn đang ở trong tình trạng hết sức nguy kịch. Hiện vị hôn thê Shauna Magundahave, cha và chị gái của tiền vệ Bolton vẫn đang túc trực 24/24 chờ tin tức mới nhất của anh.

Fabrice Muamba và cậu con trai 3 tuổi

Điều đáng lo ngại ở chỗ, sau cơn đột quỵ bất ngờ, trước khi bộ phận cấp cứu kịp có mặt, tim Muamba đã ngừng đập hoàn toàn trong vòng 7 đến 10 phút khiến não thiếu ô-xy trầm trọng có thể dẫn đến một số căn bệnh về não khi cầu thủ này hồi tỉnh.

“Mọi người vẫn đang chờ đợi xem phản ứng của Muamba sẽ phản ứng như thế nào sau khi tỉnh dậy. Các bác sĩ lo ngại não của anh ấy có thể bị tổn thương nghiêm trọng. Muamba bị thiếu ô-xy khoảng 7 đến 10 phút. Đây là khoảng thời gian quá dài. Cầu mong anh ấy sẽ sớm qua khỏi”, nguồn tin từ gia đình cựu tuyển thủ U21 cho biết.

Tiền vệ 23 tuổi đang chuẩn bị cho cuộc sống gia đình hạnh phúc
cùng vị hôn thê Shauna Magundahave

Fabrice Muamba đang là cha của một bé trai 3 tuổi – đứa con đầu lòng của anh và Shauna Magundahave. Tiền vệ Bolton vừa chính thức cầu hôn cô bạn gái đúng hôm Valentine vừa qua. Thật đáng tiếc, giữa lúc đang háo hức chuẩn bị cho một gia đình hạnh phúc, Fabrice Muamba lại phải đối mặt với tử thần để giành giật sự sống.
AP | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục