Tiêu điểm Serie A: Xong 3 suất dự Champions League

06:47 Thứ hai 02/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại của Inter Milan trước Lazio đồng nghĩa với việc, thầy trò HLV Roberto Mancini không còn cơ hội lọt vào Top 3 Serie A mùa giải này.

Xác định những 3 đội dự C1. Ảnh: Internet.

Những vòng đấu vừa qua tại Serie A, Inter Milan đã chơi cực kỳ nỗ lực với hy vọng sẽ lật đổ AS Roma nhằm có được một suất dự Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, mọi cố gắng của họ đã đổ sông, đổ biển sau trận thua trước Lazio.

Cụ thể, hai bàn thắng của Miroslav Klose và Antonio Candreva đã giúp Lazio giành thắng lợi 2-0 trước Inter Milan ở vòng 36 Serie A. 3 điểm mà Lazio vừa giành được đã khiến Nerazzurri tiêu tan hy vọng có mặt ở giải đấu danh giá nhất châu lục mùa giải tới.

Theo đó, với việc thua kém vị trí thứ 3 của AS Roma tới 7 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại, HLV Mancini và các học trò giờ chỉ còn mục tiêu dự Europa League. Như vậy, 3 đội có vé thi đấu tại Champions League là Juventus, Napoli và AS Roma.

Giờ thì Napoli và AS Roma sẽ bước vào cuộc chiến đoạt lấy vị trí thứ 2 trên BXH Serie A. Đây là vị trí sẽ giúp một trong hai đội giành quyền lọt thẳng vào vòng bảng Champions League cùng với Juventus, trong khi đó, đội xếp thứ 3 sẽ phải đá từ vòng sơ loại.

Hiện tại, khoảng cách giữa Napoli và AS Roma chỉ là 2 điểm. Chỉ cần mắc sơ suất nhỏ trong hai lượt trận cuối, Napoli hoàn toàn có thể bị AS Roma vượt mặt. Nếu vậy, đó chắc chắn sẽ là nỗi thất vọng to lớn đối với Napoli khi trước đó, họ còn cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Juventus nhưng thất bại.

Tiểu Lam | 06:47 02/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục