Tiết lộ: Vì sao Alex Song ngồi ngoài, còn Adriano đá trung vệ?

16:29 Thứ hai 08/10/2012

Với sự thiếu hụt lực lượng ở hàng phòng ngự, Tito Vilanova đã bố trí đội hình tuyến dưới có phần mạo hiểm vá khác biệt. Trả lời phỏng vấn, cả HLV và Mascherano đã tiết lộ về điều này.

Tito Vilano giải thích về sự bố trí hậu vệ cánh trái Adriano vào vai trung vệ bên cạnh Mascherano. Đây là tình huống bất khả kháng trong điều kiện Barca thiếu trung vệ đẳng cấp vì chấn thương, trong khi đó Fontas thì mới lành cái chân vừa bị gãy đầu năm.

Adriano (phải). Ảnh: Getty

Trong đội hình Barca còn có tân bình Alex Song nhưng anh này không được bố trí ra sân, Tito lý giải cả hai trường hợp kể trên: "Alex song hiểu được quan điểm thi đấu của đội nhưng phải cần thêm thời gian để thực hành. Tôi thích dùng Adriano hơn bởi cậu ấy có tốc độ nhanh hơn, điều mà chúng tôi cần khi chống lại Real Madrid.

Chúc mừng hàng phòng ngự, đến Montoya và Adriano. Đây là một trận đấu không dễ dàng đối với một hậu vệ không thường xuyên ra sân ngay từ đầu. Trong khi những con người như Alves - Pique - Puyol - Abidal không có mặt ở đây. Tôi hài lòng với cách mà những người thay thế thể hiện."

Trung vệ Mascherano cũng bày tỏ sự thích thú và hài lòng khi được ra sân chính thức trong một trận đấu quan trọng như vậy. Anh rất biết ơn Tito khi đã tin tưởng vào vai trò của mình: "Adriano vào vai trung vệ là một bí mật chiến thuật. Chúng tôi đã tập với đội hình này suốt cả tuần."

Sự hài lòng của Tito Vilanova với một hàng thủ chắp vá như vậy là điều dễ hiểu. Một trận hòa có thể nói là nằm trong mong muốn của Barca khi miếng giáp phòng ngự của đội phải chống lại một đội hình giàu sức chiến đấu như Real Madrid. Dù sao đi nữa với lối chơi của mình thì Barca cũng đã hạn chế tối đa bàn thua dù có không ít lỗi vị trí của hàng thủ.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục