Tiết lộ sốc về chấn thương ghê rợn của Lionel Messi

11:08 Thứ bảy 23/11/2013

Mặc dù Barcelona không đưa nhiều chi tiết về chấn thương của Lionel Messi từ ngày 11/11 trong trận gặp Betis, nhưng mới đây tờ Mundo Deportivo tiết lộ vết rách cơ đùi trái của tiền đạo người Argentina dài tới sáu centimet và việc phải nghỉ từ sáu tới tám tuần là hoàn toàn hợp lý.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng chấn thương của đương kim Quả bóng Vàng không đến nỗi nghiêm trọng và việc cầu thủ này phải nghỉ thi đấu trong hai tháng chẳng qua chỉ là biện pháp phòng xa nhằm tránh tái phát, chứ Messi có thể trở lại thi đấu sớm hơn so với dự kiến của bộ phận y tế.

Messi phải rời sân do chấn thương ở trận gặp Real Betis (Nguồn: AFP)

Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, với một vết rách cơ dài tới sáu centimet, thì việc nghỉ từ sáu tới tám tuần là tối thiểu, bởi vì kinh nghiệm cho thấy việc hồi phục mỗi một centimet rách cơ thường phải mất ít nhất một tuần.

Có vẻ Messi đã biết rõ điều này khi mới đây khẳng định anh “không đặt thời hạn cho sự phục hồi và cũng sẽ không trở lại thi đấu cho tới khi đạt 100% về thể lực”.

Hiện tại, dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Luis Garcia, một chuyên gia về vận động học người Argentiana, Leo Messi đang thực hiện ba buổi tập hồi phục một ngày tại Ciutat Esportativa ở Barcelona và sang tháng sau sẽ về Argentina để tiếp tục quá trình điều trị và bình phục.

Mới đây, trong một bài bình luận nhan đề “Messi đã thay đổi chíp”, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đã nhận xét “điều vui mừng là khuôn mặt của Messi giờ đây đã tươi vui trở lại và không còn cau có như sau khi bị chấn thương, bởi vì Messi hiểu rõ mình cần phải làm gì để có thể trở lại với tư cách là số một thế giới”./.
Bảo Vân Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục