Tiết lộ: Người Arsenal giúp Moyes tới Sociedad

23:50 Thứ tư 12/11/2014

Theo tiết lộ của Mikel Arteta, anh chính là cầu nối giúp David Moyes cập bến Real Sociedad.

Hơn 6 tháng kể từ ngày bị Man Utd “đá” ra đường, cuối cùng David Moyes đã tìm được công việc mới ở Real Sociedad. Tại đây, nhà cầm quân người Scotland đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng. Thời hạn hợp đồng không dài nhưng đủ để mang lại niềm vui cho David Moyes bởi ông đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của đội bóng xứ Basque.

Sau khi chia tay Man Utd, David Moyes đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội bóng châu Âu. Tuy nhiên, ông đã quyết định chọn Sociedad bởi một cầu nối đặc biệt là Mikel Arteta.

Cụ thể, theo tiết lộ của Mikel Arteta, anh chính là người đã cung cấp thông tin về Sociedad cho David Moyes và khuyên vị HLV này tới Anoeta làm việc.

“Tôi đã nói chuyện với ông ấy (David Moyes) về Real Sociedad. Tôi nghĩ ông ấy phù hợp với Sociedad và sẽ làm việc tốt ở đây’, Mikel Arteta chia sẻ.

“Tới đó, David Moyes sẽ gặp một số rào cản như ngôn ngữ hay thông tin về bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khi quyết định tới Sociedad, tôi nghĩ ông ấy đã nhận ra đây là bước phát triển tiềm năng. Tôi mong David Moyes sẽ thành công và chứng tỏ được khả năng của mình ở đây”, thủ quân Arsenal nói thêm.

Không khó để lý giải sự trợ giúp của Mikel Arteta bởi anh vốn là học trò cũ của David Moyes ở Everton. Dù đã rời Goodison Park được 3 năm nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn giữ liên lạc với ông thầy người Scotland.

Mikel Arteta cũng là người sinh ra ở xứ Basque. Trong quá khứ, anh từng có 1 mùa giải thi đấu cho Real Sociedad (2004-05). Khi ấy, Arteta là đồng đội với Xabi Alonso. Tuy nhiên, sau khi Alonso cập bến Liverpool, Arteta đánh mất mình và quyết định sang Everton.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục