Tiết lộ lý do Schweinsteiger bị loại khỏi đội hình dự Europa League

00:30 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Như đã biết, Jose Mourinho đã gạch tên Bastian Schweinsteiger khỏi danh sách các cầu thủ sẽ tham dự Europa League của Man United ở mùa giải năm nay.

Schweinsteiger sẽ lỡ Europa League cùng Man United. Ảnh: Internet.

Ngày hôm qua, sau khi Quỷ đỏ thành Manchester công bố danh sách các cầu thủ chính thức góp mặt trong chiến dịch giành danh hiệu ở mùa giải năm nay, nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi Schweinsteiger, người được cho đã bị ‘ghẻ lạnh’, vẫn được góp mặt. Tuy nhiên, cùng ngày theo giờ địa phương, Mourinho lại khiến tất cả bất ngờ khi không điền tên chiến binh người Đức vào danh sách các cầu thủ sẽ thi đấu tại đấu trường Châu Âu Europa League.

Lý do được nhiều người nghĩ đến đầu tiên là về mặt chuyên môn, tuy nhiên theo tiết lộ mới đây, thực tế Man United và Mourinho đã chiếu theo điều lệ của UEFA để đưa ra danh sách của mình. Theo đó, một câu lạc bộ chỉ được đăng ký 21 cầu thủ không được ‘huấn luyện bởi chính câu lạc bộ đó’. Cụ thể với UEFA, một cầu thủ không được ‘huấn luyện bởi chính câu lạc bộ đó’ là người có ít hơn 3 mùa giải chính thức thi đấu cho CLB trong độ tuổi từ 15 đến 21.

Nếu chiếu theo điều khoản này, Rooney và Jesse Lingard là 2 ngôi sao duy nhất thuộc diện ‘tuyển thẳng’. Còn lại, Mourinho có trong tay 22 cái tên không được ‘huấn luyện bởi chính câu lạc bộ’, do đó 1 người sẽ phải ở lại và Schweinsteiger trở thành gương mặt ‘được chọn’.

Bình An | 23:40 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục