Tiết lộ lý do Balotelli ở lại Man City: Các ông chủ 'quá yêu' ngựa chứng

08:20 Thứ ba 01/01/2013

HLV Roberto Mancini đã khẳng định chân sút Mario Balotelli sẽ không được bán trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông bởi chủ sở hữu Sheikh Mansour "quá yêu" cầu thủ này.

Balotelli là đề tài gây tranh cãi nhiều nhất tại Man City kể từ đầu mùa giải. Tính tới thời điểm hiện tại, tuyển thủ Italia mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng tại Premier League mùa này. Song song với thành tích ghi bàn kém cỏi là ý thức kỷ luật đi xuống, mới đây, "ngựa chứng" đã bị HLV Mancini tuyên phạt 2 tuần lương do liên tục vi phạm kỷ luật.

Balotelli được đảm bảo tương lai tại Man City

Dù Balotelli đã định đâm đơn kiện Mancini cũng như BLĐ Man City do phạt mình, song chiến lược gia người Italia vẫn ra mặt bảo vệ cậu học trò cưng và khẳng định Balotelli sẽ không bại tống khứ khỏi Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

"Tôi nghĩ Mario sẽ ở lại, song tất cả phải phụ thuộc vào cậu ấy. Sheikh Masonur rất thích cậu ấy bởi tài năng cũng như tầm ảnh hưởng của Balotelli", Mancini chia sẻ trên La Gazzetta dello Sport.

"Chúng tôi phải xem xét rằng Mario đã được thực hiện như một thương vụ đầu tư lớn. CLB không muốn ném tiền của mình qua cửa sổ, cậu ấy sẽ được tạo cơ hội để khẳng định mình", cựu HLV Inter cho biết thêm.

Mancini cũng thừa nhận mối quan hệ giữa 2 thầy trò thời gian quà không tốt, tuy nhiên ông cũng khẳng định điều đó không phải là lý do khiến Balotelli phải ra đi, "Tôi 'yêu' cậu ấy vì trong nhiềm năm chúng tôi đã làm việc với nhau. Tôi đã chứng kiến cậu ấy trưởng thành, tuy nhiên thái độ chuyên nghiệp là điều mà tôi muốn cậu ấy làm vào lúc này".

Quan trọng là Mario phải nâng cao ý thức kỷ luật

"Cậu ấy đã trở lại tập luyện và có thể ra sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Stoke. Nếu không, Mario sẽ được bố trí ở đội hình chính trong trận đấu với Watford tại FA Cup vào ngày 05/01 tới đây".

Ngoài ra, HLV Mancini cũng lấy tấm gương người đàn anh Totti để Balotelli học theo, "Totti của AS Roma là một tấm gương sáng để Balotelli học hỏi. Sở dĩ Totti có thể thi đấu bóng đá đỉnh cao, là đầu tầu của AS Roma khi đã 36 tuổi, đơn giản vì anh ấy luôn cư xử như một người chuyên nghiệp".

Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục