Tiết lộ gây sốc tại Barcelona: Tito xin từ chức vì bất mãn

12:26 Thứ năm 13/06/2013

Cách đây không lâu, Chủ tịch Sandro Rosell khẳng định: “Tito Vilanova vẫn tiếp tục dẫn dắt Barcelona mùa tới”. Thế nhưng, câu chuyện xung quanh chiếc ghế nóng tại Nou Camp tưởng như không còn gì đáng bàn thì mới đây, cây bút Javier Giraldo của tờ Sport đã thông tin gây sốc: Tito Vilanova đã… 4 lần đệ đơn từ chức.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





 

Sang Mỹ vì… buồn

Javier Giraldo không chỉ là một trong những phóng viên gạo cội của tờ Sport mà còn có mối quan hệ thân thiết với nhiều thành viên VIP của Barcelona như Johan Cruyff, cựu GĐTT Txiki Begiristain, cựu HLV Pep Guardiola và vị thuyền trưởng đương nhiệm Tito Vilanova. Trong bài viết của mình mới đây, Javier Giraldo không ngần ngại tiết lộ gần như toàn bộ câu chuyện về Tito trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca. “Khi được chỉ định thay thế Pep Guardiola, ông ấy (Vilanova) cảm thấy cực kỳ phấn khích và chuẩn bị sẵn một kế hoạch hoàn hảo cho Barca trong 3 mùa giải. Nhưng chỉ sau 6 tháng, mọi chuyện đã diễn ra không như ý nguyện của Tito”, Javier Giraldo tiết lộ. Theo lời kể của cây bút này, Tito Vilanova phải chịu áp lực khủng khiếp từ Chủ tịch Rosell, bắt đầu từ sau thất bại 0-2 trước Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Vào thời điểm ấy, Tito đã cảm thấy bị tổn thương khi BLĐ Barca không còn đặt nhiều sự tin tưởng vào ông. Ngoài ra, quá trình điều trị căn bệnh ung thư tuyến nước bọt cũng khiến Tito càng thêm mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. “Những chuyến đi tới New York của Tito không đơn giản chỉ để chữa bệnh mà còn là cách để ông ấy xả tress”, Javier Giraldo cho biết thêm.

Bản HĐ “treo”

Trên thực tế, Chủ tịch Sandro Rosell đã có cuộc họp khẩn cấp với GĐTT Andoni Zubizarreta để bàn bạc về tương lai của Tito sau thất bại nhục nhã trước Bayern tại Champions League. Nhưng vì cho đến thời điểm này, Barca vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm một nhà chiến lược mới. Jupp Heynckes – một trong những cái tên ưa thích trên bàn làm việc của Rosell đã quyết định nghỉ hưu trên đỉnh vinh quang cùng Bayern nên Rosell đành phải tiếp tục giữ Tito. Trong khi đó, mục tiêu “số 2” của Barca là Juergen Klopp vẫn gắn bó với Dortmund.

“Từ lâu, Tito Vilanova đã tiên liệu được rằng, ông không phải là HLV nằm trong chiến lược dài hơi của Barca. Thế nên, ông ấy đã 4 lần đệ đơn xin từ chức: 2 lần trong tháng Giêng, trước khi đi New York và sau khi Barca đoạt ngôi VĐ La Liga”, tờ Sport dẫn lời Javier Giraldo. HĐ hiện tại của Tito Vilanova có thời hạn tới mùa Hè 2014. Nhưng nếu những tiết lộ của cây bút Javier Giraldo là sự thật, dĩ nhiên đó chỉ là bản HĐ “treo” mà thôi.

Tito không thích Neymar bằng Sanchez

Barcelona đã hoàn tất việc chiêu mộ Neymar, thương vụ mà họ cất công theo đuổi suốt gần 2 năm qua. Nhưng điều đáng chú ý là trước đó, HLV Tito Vilanova không tỏ ra quá sốt sắng với chuyện mua Neymar. Thay vào đó, nhà chiến lược 44 tuổi này khẳng định vẫn đặt niềm tin vào Alexis Sanchez. Chẳng thế mà ở nửa cuối mùa giải vừa qua, tiền đạo người Chile thường xuyên được ra sân cho dù phong độ của anh giảm sút trông thấy so với mùa trước. Nói cách khác, việc mua Neymar không nằm trong ý muốn thực sự của Tito Vilanova.
Javier Giraldo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục