Tiết lộ của tờ AS: Mourinho đã “đày” Kaka như thế nào?

14:34 Thứ sáu 05/07/2013

Dính hai chấn thương nặng, một liên quan đến mắt cá chân và một ở đầu gối, AC Milan bán Kaka cho Real Madrid để thu 68,5 triệu euro. Nhưng tại đây, Kaka không bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao. Người ta nói Milan đã thực hiện một cú lừa thế kỷ? Tờ AS vừa trả lời cho câu hỏi này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 


Những gì tờ AS vừa tiết lộ cho thấy, chấn thương chỉ làm giảm tốc độ tiến lên của Kaka chứ không phải toàn bộ nguyên nhân cản anh đứng lại. Mấu chốt của việc Kaka không tỏa sáng trở lại là vì anh không được thi đấu nhiều. Không thể tỏa sáng, nếu không được trao cơ hội.

Ngày 5/8/2010, Real Madrid tuyên bố: Kaka phải thực hiện một ca phẫu thật đầu gối, và sẽ nghỉ thi đấu 4 tháng. Bốn tháng sau anh trở lại, và Mourinho, HLV của Real khi ấy, ngọt nhạt: “Cậu ấy chẳng khác gì bản hợp đồng mới của tôi”. Vâng, Mou nói là một chuyện, Mou nghĩ gì lại là chuyện khác.

Nhốt Kaka trong chiếc lồng vàng

Trong suốt 3 năm tại vị, Mourinho luôn đánh giá cao Kaka. Nhưng Kaka vẫn không có chỗ trong đội hình chính của ông bởi vị HLV ranh mãnh ấy cần trao cơ hội cho những cầu thủ mới, do đích thân ông mang về: Oezil, Benzema, và Modric.

Nguồn tin thân cận với tờ AS cho biết: “Mourinho không muốn cậu ấy ở lại CLB, nhưng cũng chẳng muốn cậu ấy ra đi. Ông ta chỉ muốn dùng Kaka như một lá bài để thương lượng trong các vụ chuyển nhượng. Ông ta sợ rằng nếu bán Kaka cho các CLB đối địch ở châu Âu, cậu ấy sẽ chống lại Real. Ông ta muốn Kaka đến Nga hoặc Trung Quốc, nhưng cậu ấy không thích”.

Mọi chuyện chỉ có vậy: Tương lai của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 bị phủ bóng đen không phải vì các chấn thương như người ta tưởng, mà là từ nỗi sợ hãi của một kẻ có quyền.

Chưa bao giờ có một cuộc chiến hay tranh luận giữa Kaka và Mourinho. Nhưng mối quan hệ của họ không được tốt. Real Madrid đã nhận được ít nhất hai lời mời từ các CLB lớn, một từ Anh và một từ Italia. Nhưng Mourinho nói không. Sau này, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, hai đội đưa ra lời đề nghị từ đầu mùa giải 2012-13 là Manchester United và Milan. Nhưng Mourinho từ chối họ. Ông nhấn mạnh rằng Kaka sẽ không đi đâu cả. Kaka cũng nhận được nhiều lời đề nghị đến thi đấu để kiếm tiền tại Trung Quốc và Nga. Nhưng mục tiêu của cậu ấy là giành chiến thắng ở châu Âu, để tìm đường trở lại tuyển Brazil, dự World Cup 2014”.

Động lực của Kaka là thể thao. Kaka muốn có cơ hội thành công ở một CLB châu Âu, nhưng Mourinho không cho cậu ấy cơ hội. Nếu động cơ là tiền, Kaka sẽ đến Nga hoặc Trung Quốc”.

Kaka tự làm khổ mình

Mạnh mẽ trên sân cỏ, nhưng ngoài đời, Kaka lại quá hiền. Một con chiên ngoan đạo đã không dám đứng lên tố cáo HLV “đày” anh, không dám tổ chức một cuộc họp báo nói rõ cho truyền thông biết rằng, ẩn sau câu nói “Cậu ấy là bản hợp đồng mới của tôi”, là những âm mưu kinh khủng thế nào. Ronaldo chỉ “buồn” là Mourinho sợ xanh mặt. Nhưng Kaka buồn, chẳng ai để ý. Anh bị lãng quên quá lâu bởi các chấn thương, để rồi khi lành lặn thực sự và đã có không ít trận tỏa sáng rực rỡ, người ta vẫn nghĩ các chấn thương khiến Kaka thất thường. Chuyện của Kaka khá giống câu chuyện “Chú bé chăn cừu và con cáo” mà ở đây, các chấn thương là “Chú bé nói dối”, còn Mourinhho là con cáo ranh ma.

Một chất liệu nữa làm nên bi kịch của Kaka là tham vọng đến ngây thơ của anh. Anh khát khao được dự World Cup 2014 nên từ chối mọi lời đề nghị trở về Brazil. Kaka cho rằng, đấy là một bước lùi. Anh không tin mình ngã ở Madrid mà lại phải đứng lên ở nơi khác. Sự ngây thơ và niềm tin mù quáng ấy giết chết anh. Mourinho chỉ cần anh không đến một đội khác ở châu Âu là đủ. Còn Kaka, cứ bấu víu châu Âu, rồi chết dần tại đó.

Và thế là sự câm lặng làm Kaka chết dần mòn trong cái lồng vàng Real. Anh nhận đều đặn 10 triệu euro hàng năm như một sự bố thí, mà bản thân anh, không dám lấy cái nhục ấy để đứng lên. Mourinho đã thắng bởi đối thủ của ông quá ngây thơ. Bây giờ, Kaka vẫn không muốn ra đi, vì Ancelotti hiểu anh, và là một người khác Mou. Nhưng thời điểm này, khi Real đã có thêm Isco, ai cần Kaka nữa? Kaka có muốn ra đi, cũng chẳng đội châu Âu nào muốn phiền phức vì anh nữa.
Thanh Ba | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục