Tiết lộ: Arsenal chỉ có 7% cơ hội thắng khi Mike Dean cầm còi!

08:34 Thứ ba 15/01/2013

Thống kê của Opta đã lí giải phần nào cho thất bại của Arsenal trước Man City ở trận đấu vừa qua tại Emirates.

Với nhiều người, trận đấu hôm chủ nhật vừa qua tại Emirates của Arsenal đã kết thúc chỉ sau 32 phút khi Pháo thủ chỉ còn 10 người trên sân, và đã bị dẫn trước 2-0.

Nhưng theo thống kê của Opta, ở trận đấu sau này, có lẽ chỉ cần tìm hiểu ai là trọng tài chính điều khiển trận đấu của Arsenal là có thể đoán chắc kết quả thi đấu của Pháo thủ.

Trọng tài Mike Dean chính là khắc tinh của Arsenal

Nói vậy là bởi, từ suốt mùa giải 2009/10 đến nay, Arsenal chỉ thắng được đúng 1 trận trong số 15 trận trọng tài Mike Dean bắt chính. Như vậy, tỉ lệ chiến thắng của Pháo thủ khi có vị trọng tài này trên sân chỉ là 7%.

Đó là một thống kê đáng lo ngại cho Arsenal, nhất là khi họ phải đối đầu với những đối thủ mạnh khác như Man Utd, Man City, Chelsea hay Tottenham.

Tỉ lệ chiến thắng của các đội khi trọng tài Mike Dean bắt chính từ mùa giải 2009/10 đến nay

So với Arsenal, những đội bóng kể trên đều có tỉ lệ chiến thắng khá cao khi có trọng tài Mike Dean bắt chính, đều trên 50%. Trong khi đó, Pháo thủ thành London chỉ thắng được duy nhất 1 trận mà vị trọng tài này bắt chính trong 4 mùa giải gần đây là chiến thắng 5-2 trước Tottenham hồi đầu năm 2012 tại sân nhà Emirates. Nhưng ở trận lượt về, cũng lại là Mike Dean cầm còi, Arsenal đã để thua Spurs 1-2.

Gần đây nhất, thất bại của Pháo thủ đi kèm với hình bóng trọng tài Mike Dean là trận thua bẽ bàng trước Bradford tại League Cup. Hồi năm 2011, khi Arsenal đã đến rất gần với chức vô địch ở giải đấu này song lại để thua Birmingham ở trận chung kết tại Wembley, Mike Dean cũng chính là người điều khiển trận đấu.

Mike Dean đã có quyết định chính xác khi rút thẻ đỏ với Koscielny trong trận đấu vừa qua với Man City. Nhưng khi nhìn lại tình huống tương tự ở trận đấu giữa Chelsea và Newcastle hồi tháng 12/2011, người Arsenal có lẽ sẽ cảm thấy vô cùng ấm ức. Cũng là tình huống trung vệ cuối cùng phạm lỗi với tiền đạo của đối phương, song David Luiz của Chelsea khi đó chỉ bị Mike Dean phạt thẻ vàng. Còn ở Emirates hôm chủ nhật vừa qua, trung vệ người Pháp đã bị truất quyền thi đấu ngay ở phút thứ 9!

S.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục