Tiếng vọng toàn cầu: Hôi của

12:43 Thứ năm 12/12/2013

Chuyện hôi của đang trở thành đề tài nóng trong mấy ngày gần đây. Còn nhớ, hôm 4/12 ở Đồng Nai, một chiếc xe chở bia gặp tai nạn khiến nhiều thùng bia đổ tung ra đường. Thay vì cùng nhau nhặt vào giúp lái xe và chủ hàng, hàng loạt người dân lao ra hôi của. Nói là “hôi” cho… sạch sẽ chứ thực chất đây là hành động… cướp. Không phải của mình, trong khi người ta chưa kịp xử lý đã lao vào mang đồ về nhà, đấy là cướp chứ không phải hôi của.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Mấy ngày sau, một chiếc xe ở Quảng Ninh bị lật. Lần này thay vì bia, là sữa thì chuyện khác xảy ra: không như một bộ phận người Đồng Nai, người dân ở Quảng Ninh chỉ… đứng nhìn và chờ cơ quan chức năng đến.

Rất nhiều CLB đang lăm le hai ngôi sao sáng nhất của Old Trafford

Có thể kết luận ra điều gì? Phải chăng dân Đồng Nai nghèo hơn dân Quảng Ninh? Có phải năm hết Tết đến, nhu cầu về… bia cao hơn hẳn nhu cầu về sữa nên người ta rất hồ hởi hôi bia nhưng lại lạnh lùng với… sữa? Hay là người Việt thích bia? Thứ nước uống màu vàng có sủi bọt hàng năm trôi vài tỷ lít vào dạ dày.

Nói gì thì nói, lòng tự trọng đã bị tổn hại nặng nề. Ở đây có thể quy là lỗi… bản năng. Bản năng săn bắt hái lượm tồn tại cả ngàn năm trước bỗng nhiên trỗi dậy một cách mạnh mẽ với người hiện đại. Tất nhiên là người Biên Hòa, Đồng Nai đang quyết tâm lấy lại hình ảnh bằng những tuyên bố không bao giờ hôi của.

Song phải thừa nhận rằng chuyện lao ra đường nhặt mấy lon bia chỉ là hiện tượng mang tính cơ bản. Có rất nhiều cách “hôi của” tinh vi hơn nhiều, trong đời sống hiện đại và thậm chí, là một hiện tượng trong bóng đá.

M.U, một CLB hùng mạnh từng thống trị Premier League trong nhiều năm sau triều đại của Alex Ferguson đã có dấu hiệu trục trặc. Đội quân của David Moyes thua liền 2 trận sân nhà, điều chưa từng trong rất nhiều năm.

“Chiếc xe” M.U đang có dấu hiệu bị lật giữa đường và ngay lập tức một số CLB khác đã nhăm nhe với những món hàng thiệt dụng như Rooney, Van Persie…

Cẩn thận, hôi của. Hay hãy cẩn thận sẽ có người chèn đá cho chiếc xe ấy đổ ra đường để tiến hành chiến dịch hôi của.

Ai bảo “hôi của” chỉ có ở Việt Nam?
Sigur Ros | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục