Tiếng vọng toàn cầu: FIFA rất gần SEA Games?

11:07 Thứ tư 11/12/2013

Bỗng nhiên, FIFA như bị sao quả tạ rơi vào đầu, liên tục mấy vụ việc bị lôi ra làm trò cười cho thiên hạ. Từ ông Blatter có nhận xét bị cho là “dìm hàng” Ronaldo để cầu thủ này mất điểm trong cuộc chạy đua QBV, kế đến là vòng play-off ầm ỹ với “nghi án” FIFA cố tình phù phép để những đội mạnh lọt vào vòng trong, cụ thể là trường hợp ĐT Pháp lấy vé đi Brazil bằng một bàn thắng không hợp lệ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Thậm chí đến lễ bốc thăm vừa rồi cũng là một scandal. Đầu tiên là cả thế giới “suýt ngất” vì sắc đẹp của cô MC tên là Fernanda Lima. Ngoài sắc đẹp, cô này còn diện bộ quần áo hở hang tới mức nhiều người đùa rằng có lẽ Lima tưởng sẽ dẫn chương trình ra mắt… quả bóng Brazuca - quả bóng chính thức của VCK World Cup 2014 chứ không phải lễ bốc thăm với sự có mặt của vị Chủ tịch khả kính và luống tuổi Sepp Blatter.

Cô nàng MC Fernanda Lima (phải) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tại buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 vừa qua

Y như rằng, sau đó, Lima lộ clip… tươi mát. Tất nhiên là clip lâu rồi và cô này cũng là diễn viên nên có người bảo đây cũng chỉ là trò ăn theo sự kiện mà các sao ở showbiz Việt cũng rất giỏi. Scandal ấy chưa là gì so với phát hiện mới đây rằng, với sự giúp đỡ của Lima (mà người ta đồ rằng việc cô này mặc mát mẻ trong lễ bốc thăm là để lôi kéo khán giả và quan khách tập trung vào những điểm sống động hơn thay vì những lá phiếu khô khan) BTC lễ bốc thăm, ở đây là FIFA cố tình sắp đặt bảng đấu. Thực ra chuyện cũng chỉ là việc chính cô Lima kia cùng mấy quan chức không rút lá thăm trước mặt mọi người mà lại để xuống bàn khá lâu rồi mới đưa ra…

Và rồi có những lập luận rất… Việt Nam rằng, phải chăng FIFA đã cố tình nịnh các “sếp” bằng cách đưa Thụy Sỹ - đội bóng quê hương ông Chủ tịch FIFA Blatter và TTK Jerome Valcke vào một bảng dễ thở. Đúng kiểu “một người làm quan, cả họ được nhờ”. Ở đây là cả một… nước, kể từ khi quê ông Blatter bỗng nhiên trở thành… hạt giống.

Tuy duy kiểu này thì cũng hơi buồn cười. Và nếu thế, thì trình độ “cái đặt” của FIFA có khi cũng chẳng siêu bằng những chiêu trò nhường nhịn huy chương ở SEA Games 27…
Song An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục