Tiếng chuông cảnh báo về Rodri dấy lên từ sớm

23:46 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester City phải trả giá sau trận hòa Arsenal vì Rodri sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Manchester City chưa bao giờ phải chịu sự vắng mặt của Rodri trong thời gian dài kể từ khi anh chuyển đến Etihad từ Atletico Madrid vào năm 2019. Anh luôn hiện diện, chơi nhiều trận đấu cho câu lạc bộ (260) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu trong khoảng thời gian đó.

Rất khó khăn để tìm được một cầu thủ có thể chơi ổn định như vậy trong làng bóng đá thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà họ đưa sự thống trị của mình lên một tầm cao mới kể từ khi Rodri ký hợp đồng. Dựa trên mẫu nhỏ này tính từ năm ngoái, Man City không có Rodri sẽ giành chiến thắng ở 63% số trận đấu, so với 76% khi anh góp mặt ngay từ đầu.

Man City chưa bao giờ mất Rodri thời gian dài.

Đây là sự sụt giảm rõ ràng, nhưng có lẽ phản ánh sự phụ thuộc dễ hiểu của nhà ĐKVĐ Premier League vào Rodri. Họ chưa bao giờ thực sự cần phải cân nhắc đến phương án B vì cầu thủ Tây Ban Nha luôn sung mãn. Song, đây có vẻ là một sự chủ quan của đại diện nước Anh khi xét những lời thỉnh cầu gần đây nhất thốt ra từ nhà vô địch EURO 2024.

Chấn thương của Rodri xảy ra chỉ một tuần sau khi anh cảnh báo về khả năng đình công của cầu thủ do lịch thi đấu dày đặc và liên tục mở rộng:

“Tôi nghĩ chúng ta đang ở gần một cuộc đình công. Tôi nghĩ nếu bạn hỏi bất kỳ cầu thủ nào, họ cũng sẽ nói như vậy. Đó không phải là ý kiến ​​của tôi hay bất cứ ai. Đó là ý kiến ​​chung của các cầu thủ. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng đó là điều khiến các cầu thủ lo lắng vì chúng tôi là những người phải chịu đau khổ”.

Đáng chú ý, Rodri còn công khai số trận phù hợp để một cầu thủ sung mãn nhất. Anh cho rằng ‘40-50 trận/mùa giải’ là tần suất lý tưởng. Nhìn vào Erling Haaland, người ghi 10 bàn sau 5 vòng Premier League 2024/25 khi được nghỉ hè hoàn toàn do Na Uy không dự EURO 2024, dư luận sẽ đồng tình với Rodri về việc các cầu thủ nên được “sạc pin”.

Ngôi sao Tây Ban Nha vừa đòi đình công.

FIFPRO tính toán rằng Rodri chỉ có 22 ngày nghỉ trong mùa giải 2023/24. Man City đã chiến đấu ở Premier League cho đến ngày cuối cùng, lọt vào trận chung kết FA Cup và bị loại ở tứ kết Champions League. Tây Ban Nha cũng đã đi đến trận chung kết EURO 2024. Điều đó khiến Rodri thi đấu 58 trận trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, với 50 lần khoác áo Man City. Ở mùa giải ăn ba 2022/23, cầu thủ Tây Ban Nha đá 66 trận cho CLB và ĐTQG. Trong đó có 56 lần đại diện Man City và 10 trận góp mặt trên tuyển Tây Ban Nha. 

Những thông số này thật dày đặc so với lời thỉnh cầu nên ‘đá 40-50 trận’ của Rodri. Dễ hiểu vì sao anh kiệt sức, nên Man City cũng hết sức cẩn trọng với trụ cột.

Thực vậy, trận đấu vào Chủ Nhật với Arsenal là lần đá chính đầu tiên của Rodri trong mùa giải. Man City biết họ cần quản lý khối lượng công việc của ngôi sao sinh năm 1996 sau một mùa giải dày đặc, nhưng đội bóng chắc chắn không nghĩ sẽ mất anh suốt thời gian dài vì vấn đề dây chằng.

Lữ Hoàng Phong | 23:46 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục