Tiễn U21 Gia Lai về phố Núi, An Giang trở thành ứng cử viên vô địch

18:00 Thứ hai 26/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – U21 An Giang dứt khoát không cho U21 Gia Lai có trận đấu dễ dàng khi chỉ chịu bị gỡ hòa vào những phút bù giờ. Hòa 1-1, thầy trò HLV Ngọc Tuấn tiễn đội bạn về với phố núi bằng một điểm kỷ niệm, qua đó cũng chính thức thông hành vào vòng bán kết.

An Giang tung đội hình mạnh nhất để tiễn Gia Lai về phố núi. Ảnh: Thịnh Trương.

Mặc dù đã chắc suất vào vòng sau nhưng HLV Trần Ngọc Thái Tuấn vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đón tiếp U21 Gia Lai trên sân Quận 8. Chính vì tuân thủ theo tôn chỉ chơi hết mình, cống hiến hết sức, tôn trọng đối thủ và tôn trọng khán giả nên An Giang không nương chân với đội bạn. Ở thế khó, lại gặp tình huống như trên nên U21 Gia Lai lại càng lâm vào thế bế tắc.

An Giang tiếp tục chơi rất tốt mỗi khi khởi đầu trận đấu và duy trì điều đó đến những phút cuối trận nhờ nền tảng thể lực dồi dào của các cầu thủ trẻ. Chính yếu tố nền tảng này giúp họ đi từ chiến thắng này cho đến chiến thắng kia. Nhưng ở trận này, Gia Lai không còn đường lùi nên họ buộc lòng chơi đến tận những giây cuối cùng.

Chính An Giang là đội mở tỉ số trước nhưng cũng phải đến phút 55 điều này mới diễn ra. Số 20 Tấn Tài nhanh như cắt băng vào đá bồi sau khi thủ môn Rman Sươ để bóng bật ra từ quả sút xa của đội bạn. Trong lần đầu được ra sân bắt chính, Rman Sươ đã không dưới hai lần mắc sai sót, nhưng đây có thể là trải nghiệm quý báu của thủ môn sinh năm 1996 này khi được thầy Duy Quang trao cơ hội.

U21 Gia Lai (áo trắng) hoàn tất giải đấu với 2 điểm vỏn vẹn. Ảnh: Thịnh Trương.

Không quan tâm đến kết quả trên sân Thống Nhất, Minh Vương và Đông Triều động viên các đồng đội thi đấu cố gắng. Đôi khi, cầu thủ Gia Lai phải “diễn trò” trong vòng 16m50 để kiếm bàn thắng, nhưng đã không qua mắt được trọng tài chính. Không cách này thì bằng cách khác, ở phút 90+3, Đông Triều dâng cao và sút xa cực kỳ đẹp mắt khiến thủ môn xuất sắc nhất trận là Ngọc Tuấn phải bó tay.

Tỉ số hòa cũng không phải là kết cục quá buồn của các cầu thủ trẻ phố núi, đồng thời là một sự chia tay êm dịu giải U21 QG Báo Thanh Niên của đoàn quân HLV Trịnh Duy Quang.

Còn U21 An Giang khép lại vòng bảng với 7 điểm, hai thắng, một hòa, chễm chệ ngôi đầu bảng A. Sự kết hợp của nhiều yếu tố đã giúp đại diện đến từ ĐBSCL gặt hái thành công và trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch U21 QG Báo Thanh Niên 2015.

Quang Thịnh | 17:40 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục