Tiến tới SEA Games 27: Chuyện quanh tấm vé

10:52 Chủ nhật 24/11/2013

Mặc dù vé xem SEA Games đã bắt đầu được bán tại các thành phố tổ chức SEA Games 27 nhưng cơn sốt vé được dự báo sẽ xảy ra vào gần thời điểm khai mạc đại hội, khi các đoàn cổ động viên và khách du lịch từ khắp nơi đổ về...

Không khí SEA Games trên đường phố thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar

Các nhà tổ chức đã loan báo chính thức là vé SEA Games được phát hành kể từ ngày 18-11, bao gồm các loại vé lễ khai mạc, bế mạc, vé xem các trận đấu SEA Games, trong đó có bóng đá.

Theo lịch trình, lễ khai mạc, vốn được quảng bá là đạt tới tầm nghệ thuật tổ chức châu lục, sẽ được tổ chức tại SVĐ chính Wunna Theikdi ở thủ đô Nay Pyi Taw vào lúc 16h00 ngày 11-12.

“Chúng tôi bán ra 4.000 vé cho dân địa phương và 4.000 vé cho khách nước ngoài từ ngày 18-11”, ông Min Tun người quản lý của Accord Myanmar Service, tổ chức được ủy quyền làm đại lý vé lễ khai mạc, bế mạc SEA Games, tuyên bố như vậy.

Ông cho biết các khán giả Myanmar có thể mua vé cho những chỗ ngồi thông thường với giá 3.000 kyat (khoảng 3 USD) và ghế hạng nhất giá 5.000 kyat, trong khi khách quốc tế sẽ phải trả một mức giá cao hơn 10 lần (mức thông thường quãng 30 USD và hạng nhất là 50 USD).

Ông Min Tun còn cho biết, giá vé cho lễ khai mạc tại SVĐ mới có sức chứa 30.000 khán giả là giá phải chăng. “Những tấm vé này có giá rẻ hơn nhiều so với giá ở các kỳ SEA Games trước”.

Những vị khách nước ngoài và người dân Myanmar khi mua vé sẽ bị đòi hỏi cung cấp thẻ căn cước ở các quầy bán vé, trong khi đó người dân ở nước ngoài cũng có thể đặt vé thông qua hệ thống bán vé qua mạng internet.

Những tấm vé cho lễ khai mạc được bán ở Thủ đô Nay Pyi Taw và Rangoon. Bên cạnh đó, vé cho phần lớn các môn thể thao của SEA Games 27 cũng được bán ngay cuối tháng 11 với giá 2.500 kyat (khoảng 2,5 USD) cho cả khách nước ngoài lẫn người dân Myanmar.

“Với tất cả các môn thể thao, ngoại trừ bóng đá, người dân có thể bỏ 2.500 kyat để nhận lấy một tấm thẻ. Với tấm thẻ này, bạn có thể tham dự tất cả các cuộc đấu”, Moe Zaw Htut, một Giám đốc của Bộ Thể thao Myanmar cho biết như vậy. “Chúng tôi đang suy nghĩ về việc giảm giá xuống một chút nữa”, ông cho biết thêm rằng người nước ngoài và Myanmar cũng cần phải mang thẻ căn cước khi mua vé.

Thẻ SEA Games sẽ được bán ngay tại SVĐ Wunna Theikdi, Trung tâm huấn luyện thể thao Leway, SVĐ Paung Laung của thành phố Pyinmanar và tại Junction Center, khách sạn Zone, theo lời từ Bộ Thể thao. Tại Rangoon, vé sẽ được Junction Square Mall và NTĐ quốc gia ở thị trấn Thuwunna.

Vé bóng đá sẽ được bán từ ngày 29-11, theo lời một nhân viên của My Asia Ticket, một điểm bán vé bóng đá ở thị trấn Bahan, Rangoon.

SEA Games 27 bao gồm 35 môn thể thao và Lễ khai mạc và Bế mạc cũng như với phần lớn các môn thể thao sẽ được tổ chức tại Nay Pyi Taw. Một lượng các môn thể thao khác, bao gồm một số trận bóng đá, vật, hockey trên cỏ, kempo, bắn súng, thể hình,cử tạ sẽ được tổ chức tại Rangoon. Ngwe Saung Beach chỉ tổ chức một môn duy nhất là đua thuyền buồm.

Trong năm qua, Max Myanmar Group, một công ty lớn của Myanmar, đã xây dựng SVĐ Wunna Theikdi, nơi còn có thêm cả khu vực bể bơi và NTĐ, SVĐ Zeyar Thiri và một loạt địa điểm tổ chức khác ở Nay Pyi Taw, bao gồm nơi tổ chức xe đạp, trường đua ngựa và cụm sân golf Hoàng gia Myanmar.
Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục