Tiến tới SEA Games 27: Các VĐV Myanmar trở về từ Trung Quốc

11:42 Thứ tư 16/10/2013

Đội tuyển rowing và bóng bàn Myanmar đã trở về nhà từ đợt tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 7-10 vừa qua. Các tuyển thủ Myanmar khi vừa có mặt tại sân bay quốc tế Yangon đã bộc lộ sự tự tin về cơ hội của mình tại SEA Games 27.

Hai thành viên đội tuyển rowing Myanmar

Cả hai đội tuyển bóng bàn và rowing Myanmar đều có đợt tập huấn kéo dài 80 ngày tại Trung Quốc. Đội tuyển bóng bàn được huấn luyện bởi 4 chuyên gia và VĐV Trung Quốc còn đội rowing thì được bố trí tập luyện cùng 20 đồng nghiệp Trung Quốc, bao gồm các tay chèo và HLV nước này.

“Các VĐV của chúng tôi đã được trau dồi kĩ năng của họ và chúng tôi đã có nhiều trải nghiệm với các VĐV, HLV Trung Quốc”, HLV đội tuyển bóng bàn Myanmar, Aye Kyaw đã cho biết như vậy ngay tại sân bay.

Liên đoàn bóng bàn Myanmar cũng gửi thêm tới Trung Quốc 4 tay vợt nữa. Như vậy nước chủ nhà sẽ có 10 tay vợt tham gia thi đấu tại SEA Games 27. Myanmar sẽ phải đối mặt với những đối thủ cực mạnh từ những đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Indonesia. Đội tuyển sẽ còn tiếp tục tập huấn tại Gold Camp ở thủ đô vẫn dưới sự dẫn dắt của HLV Trung Quốc.

Kyaw Win, một HLV của Liên đoàn rowing Myanmar, cho biết ông tin tưởng các tay chèo mới kết thúc chuyến tập huấn tại Trung Quốc đã tích lũy được nhiều bài học từ các tay chèo và hLV Trung Quốc, được gia tăng từ những kỹ luật và luyện tập hàng ngày. “Các tay chèo của chúng tôi đã mạnh mẽ hơn và thăng tiến về kỹ thuật trong suốt chuyến tập huấn này”.

Ông Kyaw Win còn tiết lộ thêm là Trung Quốc đã đài thọ toàn bộ kinh phí cần thiết về trang thiết bị đua thuyền cho Myanmar.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục