Tiền sử chấn thương mà Puyol không bao giờ muốn nhớ

11:46 Thứ tư 03/10/2012

Nổi tiếng là một hậu vệ có thể lực sung mãn và hiếm khi thất bại trong tranh chấp tay đôi nhưng Carles Puyol cũng từng phải trải qua không ít ca chấn thương trong sự nghiệp bởi lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt của mình.

Sự nghiệp của Puyol bị ám ảnh khá nhiều bởi chấn thương - Ảnh El Mundo

Ở chuyến làm khách của Barca trước Benfica trong khuôn khổ vòng bảng Champions League đêm qua, Puyol đã dính phải một chấn thương kinh hoàng khi anh bị gãy tay sau một nỗ lực lui về đánh đầu phá bóng. Dự kiến, thủ quân của Barca sẽ phải ngồi ngoài trong 6 tuần tới để hoàn toàn hồi phục chấn thương. Điều đáng nói là Puyol cũng chỉ mới trở lại thi đấu sau hơn nửa tháng phải điều trị trong phòng y tế vì dãn dây chằng chéo hình chữ thập.

Puyol dính chấn thương này từ hôm 15/9 và dự kiến phải nghỉ thi đấu tới ngày 20/10. Nhưng do quá trình hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến nên hậu vệ người TBN đã kịp ra sân ở chuyến làm khách trước Benfica đêm qua. Nhưng đen đủi cho Puyol là anh đã bị gãy tay ngay sau khi tái xuất. Cũng trong năm 2012 này, Puyol từng phải nghỉ thi đấu 1 tháng rưỡi (từ 5/5/2012 tới 20/6/2012) vì chấn thương đầu gối.

Nếu tính từ mùa 2007/09 trở lại đây, Puyol đã có ít nhất 8 lần phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong đó lâu nhất là ở mùa 2010/11 khi hậu vệ người TBN đã phải nghỉ thi đấu từ 22/1/2011 tới 15/4/2011 vì chấn thương đầu gối. Gần như mọi nơi trên cơ thể của Puyol đều từng phải trải qua đau đớn vì chấn, từ khớp, dây chằng, đầu gối, gân khoeo, căng cơ và bây giờ là gẫy tay. Đây có thể coi như là một hậu quả của việc Puyol đã phải cày ải liên tục cho Barca lẫn ĐTQG. Với vai trò quá quan trọng của mình, hậu vệ có mái tóc xù luôn chiếm một suất ở đội hình xuất phát ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG miễn là anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Trận đấu với Benfica đêm qua đánh dấu tròn 13 năm kể từ ngày Puyol ra mắt đội một của Barca. Ở trận gặp Valladolid hôm 2/10/1999 đó, Barca của Louis van Gaal đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0, đồng thời cho ra mắt một hậu vệ huyền thoại: Carles Puyol. Tuy vậy, 13 có thể coi là một con số kém may mắn với Puyol khi anh dính chấn thương nặng trong ngày kỷ niệm 13 năm khoác áo đội một của Barca.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục