Tiền Roman đè chết Andre Villas-Boas

16:13 Thứ tư 11/07/2012

Sau khi sa thải Andre Villas-Boas, giờ Chelsea tiếp tục đánh bại HLV người BĐN trong thương vụ mang tên Oscar dos Santos Emboaba Junior. Sau những Marko Marin, Eden Hazard tiêu tốn tới 42 triệu bảng, Chelsea tiếp tục hun nóng TTCN mùa hè bằng hợp đồng trị giá 25 triệu bảng với Oscar (Internacional) - tiền vệ tấn công 21 tuổi được miêu tả như một số 10 kinh điển.

Chính Andre Villas-Boas là người yêu cầu Daniel Levy đưa ra lời đề nghị trị giá 11 triệu bảng, cho Oscar, tiền vệ 21 tuổi, cao 1m79 này. Spurs và AVB từng tin tưởng rằng họ đã nắm chắc trong tay quân bài thay thế Luka Modric.

Với khả năng chơi tốt ở các vị trí tiền vệ tổ chức tấn công, tiền đạo lùi, thậm chí cả ở 2 bên cánh, có nền tảng thể lực và nhãn quan chiến thuật của một cầu thủ trưởng thành trước tuổi, Oscar dự kiến sẽ là “ông chủ mới” của hàng tiền vệ Tottenham. Tuy nhiên, ngay cả khi lời đề nghị của Spurs được nâng lên tới con số 18 triệu bảng (mức kỷ lục của CLB), AVB đành phải ngậm ngùi trước “độ chịu chơi” của ông chủ cũ, Roman Abramovich.

Chelsea đánh bại người cũ Villas-Boas, giành Oscar

Hợp đồng của Oscar với Internacional còn thời hạn đến tháng 6/2016. Nhưng, Internacional và Oscar đều nhanh chóng gật đầu trước đề nghị trị giá 25 triệu bảng của Chelsea, cùng các điều khoản cá nhân hậu hĩnh, đi cùng với lời hứa được chơi tại Champions League. Mức giá đó cũng đánh bay mọi mối quan tâm của Real Madrid và Barcelona đối với thủ lĩnh của đội U-20 Brazil, vừa đăng quang giải U-20 thế giới vào năm ngoái (Oscar lập cú hat-trick, giúp U-20 Brazil thắng U-20 Bồ Đào Nha 3-2).

Oscar chắc chắn sẽ là ứng viên cạnh tranh quyết liệt vị trí của Juan Mata, người chơi tốt nhất trong đội hình Chelsea mùa giải vừa qua. Mata có thể được nghỉ trong giai đoạn đầu của mùa giải, sau khi tham dự Euro 2012 và tới đây là Olympic 2012. RDM hầu như sẽ giữ lại sơ đồ 4-2-3-1, với phương án dự phòng là 4-3-3.

Tầm ảnh hưởng của Frank Lampard là không thay đổi, nhưng vai trò của anh sẽ trở nên thầm lặng và lùi sâu hơn trong hàng tiền vệ 5 hay 3 người, ứng theo mỗi hệ thống thi đấu. Ở phía trên, Hazard và Mata sẽ nghiễm nhiên có suất chính thức - Mata là người chơi tốt nhất Chelsea mùa trước, trong khi Chelsea bỏ ra 35 triệu bảng không phải để Hazard ngồi dự bị. Như vậy, Marin và Oscar sẽ phải nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới và chứng tỏ tài năng của mình, trong đó áp lực với Oscar. Nhưng với những đồng hương như Ramires, David Luiz, hay thậm chí tài năng cùng lứa Lucas Piazon, có lẽ Oscar sẽ không quá bỡ ngỡ. Hãy tin như thế!

Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục