Tiến Linh bùng nổ trước ngày lên tuyển; Thái Sơn giúp Thanh Hóa soán ngôi HAGL

19:56 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnCác tuyển thủ như Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Thái Sơn đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam ở dịp FIFA Days tháng 10.

Tiến Linh bùng nổ trước ngày lên tuyển

Bình Dương và TP.HCM đều có những sự đầu tư lớn trên thị trường chuyển nhượng ở mùa giải năm nay. Cùng thất bại tại vòng 3, cả hai đều quyết tâm giành điểm trong màn đọ sức vào chiều ngày 04/10 trước khi V.League tạm nghỉ cho ĐT Việt Nam hội quân. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn lộ rõ ý đồ muốn dồn ép đối thủ khi chơi với sơ đồ 4-3-3 với 3 cái tên ở phía trên là Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Trần Việt Cường. Đội bóng đất Thủ liên tục dồn ép ngay sa tiếng còi khai cuộc.

Trong khi đó, như thường lệ, HLV Phùng Thanh Phương vẫn cho thấy phong cách chơi chắc chắn khi chủ động cho các học trò phòng ngự theo số đông. Chiến Hạm Đỏ bố trí Erik Sorga chơi cao nhất theo hệ thống chiến thuật 4-2-3-1. Phút thứ 9, tuyển thủ Estonia thoát xuống đối mặt thủ môn Trần Minh Toàn nhưng không thắng được người gác đền của đội chủ nhà. Không tận dụng được cơ hội, đội khách phải trả giá ở phút 12 khi trong một tình huống dàn xếp đá phạt, Abdurakhmanov tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Bình Dương chơi trên chân trước TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet.

Sau bàn thua, TP.HCM nỗ lực triển khai tấn công chủ yếu là ở hành lang trái, nơi có sự hoạt động của Võ Huy Toàn. Dẫu vậy, các pha phối hợp của đội khách lại khá dễ bị bắt bài. Bình Dương kiểm soát bóng tới 63% sau 20 phút đầu trận. Ở những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà thi đấu chậm chắc nhưng vẫn suýt nâng tỷ số khi Janclesio dứt điểm vọt xà đáng tiếc trong tư thế trống trải ở cự ly gần vào phút 43. Chiều ngược lại, Chiến Hạm Đỏ cũng sở hữu một vài cơ hội nhưng các chân sút lại quá thiếu sắc bén.

Saui giờ nghỉ, Bình Dương ngay lập tức gây sức ép bằng các đợt tấn công bên cánh trái. So với đội khách, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu có nét hơn hẳn với các mảng miếng mang ý đồ rõ ràng. Trong khi đó, những pha phối hợp của TP.HCM lại dễ bị cặp trung vệ Quế Ngọc Hải cùng Janclesio bẻ gãy.

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn trước ngày lên tuyển. Ảnh: Vietnamnet.

Ở những phút sau đó, Bình Dương chơi phòng ngự phản công với những pha chuyển trạng thái rất nhanh. Để rồi, tới phút 62, Nguyễn Tiến Linh chứng minh khả năng sát thủ với pha thoát xuống trống trải rồi lốp bóng đánh bại thủ môn Patrik Lê Giang nâng tỷ số lên 2-0. Cầu thủ sinh năm 1997 đang chơi với phong độ rất cao với 4 bàn sau 4 vòng đấu.

Đến phút 78, Bình Dương nâng tỷ số lên 3-0 với cú đá phạt đền chính xác của Wellington Nem. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn có chiến thắng giòn giã trước quãng nghỉ để ĐT Việt Nam hội quân, qua đó tạo đà tâm lý tốt cho chặn đường sắp tới.

Tỷ số chung cuộc: Bình Dương 3-0 TP.HCM.

Ghi bàn: Abdurakhmanov (12'), Tiến Linh (62'), Wellington Nem (78' -Pen).

Thái Sơn giúp Thanh Hóa soán ngôi HAGL

Bình Định và Thanh Hóa đều có được chiến thắng ở vòng trước. Họ chắc chắn mong muốn duy trì sự ổn định bằng việc tiếp tục giành những điểm số trong màn đọ sức trên sân Quy Nhơn. Hai đội thi đấu với nhịp độ nhanh với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút 18, Luiz Antonio đá phạt gốc để Đinh Viết Tú đánh đầu ngược mở tỷ số cho đoàn quân HLV Velizar Popov. Phút 26, trong một pha phối hợp bên cánh trái, Alisson xâm nhập vòng cấm. Leonardo sau đó chớp thời cơ rất nhanh và dứt điểm gọn gàng san bằng cách biệt.

Cơn mưa bàn thắng tiếp tục xuất hiện trên sân Quy Nhơn. Phút 30, Nguyễn Thái Sơn dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng xứ Thanh. Trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam, cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi dấu ấn đậm nét khi nổ súng, báo tin vui cho HLV Kim Sang-sik.

Ảnh: Bình Định FC.

Bước sang hiệp 2, Bình Định gây sức ép đáng kể về phía khung thành thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Dẫu vậy, trong khi chưa tìm được bàn gỡ, họ lại phải thi đấu với 10 người khi Mạc Hồng Quân nhận thẻ đỏ trực tiếp vào phút 54 sau pha vào bóng nguy hiểm với Nguyễn Thái Sơn. Phút 76, Luiz Antonio dứt điểm một chạm từ ngoài vòng cấm sau đường chuyền ra của Hoàng Thái Bình nâng tỷ số lên 3-1.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 85, Gustavo Santos ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách với cú đánh đầu ngược chuẩn xác sau tình huống đá phạt góc của Luiz Antonio. Với chiến thắng ngọt ngào ngay trên sân Quy Nhơn, Thanh Hóa đã soán ngôi HAGL để lên đỉnh BXH trước khi V.League 2024/2025 tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG tập trung.

Tỷ số chung cuộc: Bình Định 1-4 Thanh Hóa.

Ghi bàn: Viết Tú (18'), Thái Sơn (30'), Luiz Antonio (76'), Gustavo Santos (85') - Leonardo (26').

Thẻ đỏ: Hồng Quân (54')

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Bình Định vs Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Đội hình xuất phát trận Bình Dương vs TP.HCM. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 19:56 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục