Tiến lên Everton, đã đến lúc lấy vé dự Champions League của M.U

15:01 Thứ sáu 06/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 1-0 trước Manchester United ngay tại thánh địa Old Trafford hồi giữa tuần qua đã thực sự khiến cho giới truyền thông phải nhìn nhận lại cơ hội lọt vào Top 4 của Everton ở mùa giải năm nay. Đó chẳng phải là điều lố bịch hay hoang tưởng, bởi nó đang hoàn toàn nằm trong tầm tay của The Toffees.

Eveton luôn là một đội bóng được đánh giá rất cao dưới thời của HLV David Moyes, không ít lần nửa xanh vùng Merseyside đã trở thành đối thủ đe dọa cho một vị trí trong nhóm dự Champions League của ‘tứ đại gia’ nước Anh trước đây bao gồm: M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool. Tuy nhiên vẫn còn một rào cản để Everton có thể thoát xác, đó chính là sự sợ hãi.

Khi The Toffees chẳng còn biết sợ

Trong suốt nhiều mùa giải qua, Everton đã hoàn toàn vượt trội hơn so với các đội bóng trung bình khác tại Premier League, tuy nhiên khi đụng độ với ‘hàng đại gia’, đoàn quân của cựu HLV David Moyes thường có xu thế lùi lại một bước. Nhưng khái niệm đó dường như đã bị xóa bỏ hoàn toàn ở mùa giải năm nay. Dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez, Everton đã vượt lên được vấn đề ‘tâm lý khó thắng’ luôn tồn tại của các đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Thắng M.U và Chelsea, hòa Tottenham và Liverpool quả thật là một thành tích rất ấn tượng, nhưng có lẽ nó sẽ chưa dừng lại, HLV Martinez đang đem đến một lợi thế tinh thần rất lớn đến các học trò của mình, như những gì ông đã làm với Wigan, khi tạo nên cú sốc trong trận tranh F.A Cúp với Man City vào mùa giải trước.

Đội hình mạnh nhất sau 20 năm, một kỳ chuyển nhượng thành công

Chặng đường còn lại của mùa giải là còn rất dài và chúng ta vẫn chưa thể khẳng định được nhiều gì, nhưng tài năng của Roberto Martinez thì đang được bộc lộ một cách rõ ràng nhất, không phải là vì những thành tích ấn tượng trong chuỗi thời gian gần đây, bởi vì để có được điều này phải kể đến chính sách chuyển nhượng vô cùng hiệu quả của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Martinez đang đem lại sự khác biệt hơn so với kỷ nguyên của Moyes. Ảnh: Internet.

Martinez đã xác định được Marouane Fellaini không phải ‘con át chủ bài’ của Everton và sẵn sàng để ngôi sao người Bỉ rời khỏi Goodison Park nhằm đổi lấy 27,5 triệu bảng, mặc dù ‘tóc xù’ luôn được đánh giá là ngôi sao sáng nhất bên phía The Toffees ở mùa giải năm ngoái. Baines mới là người cần ở lại và Martinez đã khẳng định rằng sẽ không bán đi hậu vệ người Anh ở tháng 1 này bất chấp sự mời gọi tha thiết của các nhà đương kim vô địch.

Cùng với Fellaini, Anichebe cũng được đem bán để đem về những cái tên vô cùng sáng giá như James McCarthy, Lukaku, Gareth Barry và cầu thủ trẻ Deulofeu. Tuy nhiên 3 trong số 4 cái tên trên đều là những bản hợp đồng cho mượn nhưng lại đóng góp khá nhiều vào lối chơi của đội bóng. Quả thật Everton đã ‘bội thu’ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Trong suốt nhiều năm qua Everton của Moyes luôn có được một khởi đầu rất bền vững nhưng sau đó lại có phong độ trồi sụt ở những giai đoạn nước rút quan trọng, mà nguyên nhân là do cơn bão chấn thương thường lấy đi rất nhiều trụ cột quan trọng của họ khiến cho mục tiêu lọt vào Top 4 luôn bị đổ vỡ. Nhưng ở mùa giải năm nay, mọi chuyện đã khác, Everton có một đội hình tràn đầy sức mạnh và chiều sâu chất lượng.

Đoàn quân của Martinez hài hòa trong việc kết hợp giữa những tài năng trẻ như Barkley, McCarthy, Stones, Lukaku và Deulofeu cùng lớp cầu thủ đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Tim Howard, Jagielka, Distin và Pienaar. Ngoài ra có những ngôi sao đã đạt độ chín sự nghiệp như Seamus Coleman, nổi lên như một trong những hậu vệ cánh tốt nhất nước Anh, Leighton Baines đã chứng tỏ được đẳng cấp và Kevin Mirallas đang có một phong độ ghi bàn ổn định. Còn ở hàng tiền vệ ngôi sao đang thuộc biên chế của Man City, Gareth Barry dường như đang ‘hồi xuân’ trong màu áo của Everton.

Đã đến lúc lấy suất trong Top 4 của M.U?

Premier League đang trải qua một mùa giải đầy cảm xúc khi có đến 6 đội bóng được đánh giá là cạnh tranh cho ngôi vô địch là Arsenal, M.U, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Man City. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đội không vô địch trong số các đội bóng trên sẽ có một vị trí trong Top 4, Southampton, Everton hay Newcastle vẫn đang tiến đều trên bảng xếp hạng và cơ hội sẽ chia đều cho tất cả.

Everton đã đủ tiềm lực lọt vào Top 4 ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Everton hiện đang xếp ở vị trí thứ 5 với 27 điểm cùng với Liverpool, đội đang xếp trên vì hiệu số bàn thắng tốt hơn, còn Manchester United đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng với con số 9 đầy thất vọng. Có gì để khẳng định rằng đội hình của Everton có gì thua kém hơn so với M.U vào lúc này, đây là lần đầu tiên sau 21 năm họ đánh bại ‘Quỷ đỏ’ tại Old Trafford và đoàn quân của Martinez có thể đi xa hơn nữa, ngoài Chelsea và Arsenal đang có một phong độ tốt, thì Everton vẫn chứng tỏ rằng họ đủ sức cạnh tranh với phần còn lại. Có một điều chắc chắn rằng trong bóng đá không có điều gì là không thể!
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục