Tiền đạo Suarez có thêm màn ăn vạ

07:30 Thứ năm 14/11/2013

Tiền đạo Suarez của Liverpool và ĐT Uruguay tiếp tục có thêm màn ăn vạ.

Ở trận play-off tranh vé dự VCK World Cup 2014 giữa ĐT Uruguay và Jordan diễn ra mới đây, tiền đạo Suarez của đại diện Nam Mỹ khiến nhiều người phải chú ý. Thực tế, ở trận thắng 5-0 của đội khách này, ngôi sao đang khoác áo Liverpool không để lại nhiều dấu ấn ngoài màn ăn vạ kiếm penalty.

Chính xác, ở phút thứ 29 của trận đấu, Suarez có tình huống ngã trong vòng 16m50 của đội chủ nhà rất đẹp mắt. Dù ở pha bóng này, hậu vệ Tareq Khatib bên phía đội chủ nhà chưa hề chạm vào chân, nhưng ngôi sao đang khoác áo Liverpool đã lăn ra ăn vạ.
 
Tình huống ngã của Suarez

Hình ảnh này khiến NHM trên các khán đài sân Amman tỏ ra vô cùng bực tức. Một nhóm cổ động viên của đội chủ nhà còn dùng hình ảnh Suarez cắn vào tay Ivanovic bên phía Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước để mỉa mai tiền đạo bên phía Uruguay.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Suarez có hành động phi thể thao ở các trận cầu bóng đá. Theo thống kê, ít nhất 5 lần trước đó chân sút của Uruguay từng bị lên án bởi các hành động ăn vạ trước sự truy cản của các cầu thủ đối phương.

Đầu tiên đó chính là trận đấu giữa Liverpool và West Brom hồi tháng 10 năm 2011. Ở trận đấu đó, Jerome Thomas bên phía đội khách chính là nạn nhân của Suarez và Charlie Adam sau đó thực hiện thành công cú sút phạt 11m.

Cổ động viên Jordan tỏ ra bực tức

Tiếp đến phải kể tới trận đấu giữa Liverpool và Everton cũng ở khoảng thời gian tháng 10 năm 2011. Trận derby Merseyside này đã kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về Liverpool tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu phải kể tới chiếc thẻ đỏ Jack Rodwell nhận phải sau tình huống Suarez ngã ăn vạ.

Chưa hết, vào tháng 10 năm 2012, ở trận đấu với Stoke, chân sút của Liverpool tiếp tục có hành động không đẹp. Ở trận đấu này, Suarez ngã rất lộ liễu trước khi Tony Pulis xuất hiện ở phía sau, rất may đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra với hậu vệ của Stoke sau đó.

Còn trong màu áo ĐTQG ở trận đấu giữa Uruguay và Peru (tháng 9 năm 2013), sau tình huống Suarez giả đau ngã xuống, Yotun Flores bên phía Peru đã không giữ được sự bình tĩnh và lao vào ẩu đả. Kết cục cầu thủ của Peru đã phải rời sân với 1 thẻ đỏ.

Gần đây nhất là trận đấu giữa Argentina và Uruguay (tháng 10 năm 2013), tình huống ăn vạ của Suarez kiếm 11m đã giúp đội bóng quê hương anh giành chiến thắng 3-2 trước những ngôi sao bên xứ tango.
Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục