Tiền đạo nào của Man United sẽ phải ra đi?

09:44 Thứ tư 16/01/2013

Lewandowski đang ở rất gần Old Trafford. Atletico đã ngỏ ý quan tâm tới Chicharito. Có người đến, ắt sẽ có người phải ra đi. Vậy ai sẽ phải rời Man Utd trong thời gian tới?

Man United đang bay cao ở giải Ngoại hạng nhờ hàng công 'siêu khủng'. Họ đang tiến tới mục tiêu phá vỡ kỉ lục về đội vô địch Premier League có điểm số cao nhất của Chelsea (95 điểm ở mùa giải 2004-2005). Với 55 điểm có được sau 22 vòng đấu, thầy trò Sir Alex Ferguson rất có thể thực hiện được điều đó nếu duy trì phong độ.

Theo thông tin có được thì Atletico Madrid đang nhắm đến tiền đạo người Mexico Chicharito để chuẩn bị cho sự ra đi của bộ đôi tiền đạo Falcao và Adrian Lopez.

Tiền đạo hiện đang thuộc biên chế của Borussia Dortmund Robert Lewandowski sẽ chuyển đến Old Trafford trong mùa hè. Với thương vụ này, Man United sẽ sưu tập một hàng tiền đạo dày đặc những ngôi sao từ trước tới nay. Chắc chắn điều này sẽ làm Sir Alex đau đầu trong việc cân bằng tham vọng cạnh tranh của bộ 5 tiền đạo.

Robin van Persie đang được so sánh với biểu tượng của câu lạc bộ Eric Cantona, trong khi Wayne Rooney vẫn là trụ cột không thể thay thế ở nơi đây. Danny Welbeck đã có những tiến bộ trong thời gian qua và đang nỗ lực để tìm kiếm một vị trí chính thức. Còn Chicharito đã chứng tỏ bản năng 'sát thủ' mỗi khi được tung vào sân.

Xét trên khía cạnh khả năng của từng cầu thủ, xin đưa ra nhận định về việc đi hay ở của hàng tiền đạo Man Utd trong những tháng tới.

Vị trí của Robin van Persie khó mà bị lấy đi khi anh nhanh chóng tạo dấu ấn đậm nét ở Old Trafford và là tiền đạo khó có thể thay thế. Có vẻ như đây đang là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong triều đại 26 năm trị vì Man United của Sir Alex.

ROBIN VAN PERSIE

Bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng với một cầu thủ đã bước sang tuổi 29 xem như là quá cao so với công thức mua sắm của Sir Alex, nhưng dần dần Van Persie cho thấy anh đáng từng đồng cắt mà Man United bỏ ra. Thậm chí, giá trị chuyển nhượng của RvP hiện tại theo định giá của trang chuyển nhượng cầu thủ transfermarkt đã lên đến 38 triệu bảng. Những lo ngại của NHM về sự thất bại của thượng vụ này đang dần được xóa bỏ.

Sẽ là quá sớm nếu so sánh Van Persie với Eric Cantona. Nhưng chắc một điều rằng ảnh hưởng của cựu nhạc trưởng Arsenal sẽ như Thierry Henry và Didier Drogba trong những mùa bóng mà các tiền đạo đó giành danh hiệu cùng Arsenal và Chelsea.

Mặc dù không cùng The Gunners giành chức vô địch Premier League ở mùa giải năm ngoái, song chân sút người Hà Lan đã để lại dấu ấn đậm nét bằng danh hiệu Vua phá lưới. Với phong độ như hiện tại, nhiều khả năng chức vô địch Premier League là điều khó vụt khỏi tầm tay của Van Persie cùng đồng đội.

Ở mùa giải này, Rooney không thường xuyên chơi ở vị trí tiền đạo sở trường. Anh được kéo về thi đấu ở vị trí hộ công và tiền vệ trung tâm. Tuy là vị trí mới song Rooney đang thích nghi rất nhanh và vai trò của anh không kém cạnh gì Juan Mata của Chelsea hay Gerrard của Liverpool.

WAYNE ROONEY

Kể từ đâu mùa giải, Rooney chỉ mới thi đấu 14 trận do liên tục gặp phải chấn thương. Trong từng ấy thời gian có mặt trên sân, Rooney đã thể hiện được vai trò đầu tàu của mình. Không chỉ ghi bàn và kiến tạo cơ hội cho đồng đội, Rooney còn là thủ lĩnh tinh thần cho đội bóng.

Rooney đang hạnh phúc ở Old Trafford. Mối quan hệ tưởng như không thể hàn gắn giữa anh và Sir Alex vào tháng 10/2010 đang dần đi vào dĩ vãng. Vì lẽ đó, rất khó để tưởng tượng ra ngày Rooney rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Sau mùa giải 2011-12 không được như mong muốn, Chicharito đang dần lấy lại phong độ và sẵn sàng vượt qua cột mốc 20 bàn thắng trong một mùa giải ở mùa thứ ba thi đấu cho Man United.

CHICHARITO

Giá trị của Chicharito không chỉ nằm ở khả năng săn bàn phi thường mà còn ở cái tính khiêm tốn của anh. Phong cách chơi bóng, tính cách cùng khuôn mặt trẻ thơ của cầu thủ người Mexico làm người hâm mộ nhớ tới huyền thoại của Man United - Ole Gunnar Solskjaer.

Khi trong tay đang nắm đến bốn tiền đạo chất lượng như vậy, thì đó quả là một điều vô giá. Câu hỏi đặt ra: Phong độ cao của 4 tiền đạo đó sẽ kéo dài bao lâu? Đó mới chính là vấn đề!

Sir Alex sẽ phải tính toán làm sao để sử dụng tất cả họ một cách hiệu quả nhất. Vấn đề đau đầu đó đặt ra và là bài toán khó giải, nhất là khi Quỷ đỏ sắp có sự phục vụ của một tiền đạo đẳng cấp khác là Lewandoski. Tất nhiên, để không phải phí tài năng cũng như tiền bạc, Sir Alex cần để một trong những số họ ra đi.

Cơ hội để Welbeck có được vị trí trên hàng công của Man United khó khăn hơn cả. Và anh cũng có thể ra đi trong tháng Giêng này. Hiện có thông tin, Reading đang liên hệ với Ban lãnh đạo của Man Utd để mượn chân sút 22 tuổi này đến hết mùa giải.

DANNY WELBECK

Welbeck là mẫu tiền đạo có tố chất kĩ thuật, càn lướt mạnh mẽ, thể lực sung mãn. Song hiệu suất ghi bàn của tiền đạo đội tuyển Anh đang là vấn đề. Anh vẫn chưa cho thấy sự sung mãn nhất định và sẵn sàng chiếm lấy một vị trí chính thức trên hàng công của Man Utd.

Tuy trong màu áo ĐT Anh, Welbeck đã ghi ba bàn trong ba trận đấu gần đây, song ở câu lạc bộ, anh đang là tiền đạo yếu thế nhất. Nhất là khi Van Persie chứng tỏ được vị trí khó xâm phạm còn Chicharito vẫn là con bài dự bị chiến lược quan trọng trên băng ghế dự bị.

Nhiều khả năng, Sir Alex sẽ miễn cưỡng để tiền đạo này đi tu nghiệp ở một câu lạc bộ khác. Đó là điều tốt cho Danny Welbeck phát triển sự nghiệp của mình.

Sẽ không ngạc nhiên khi trong thời gian tới, người hâm mộ sẽ chứng kiến Welbeck ra sân nhưng không phải trong màu áo của Manchester United.

Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục