Tiền đạo Marta phá kỷ lục ghi bàn ở World Cup

14:08 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với bàn thắng ghi được vào lưới tuyển Hàn Quốc trong trận mở màn của bảng E môn bóng đá nữ World Cup 2015, tiền đạo Marta của Brazil đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong các kỳ World Cup.

Tiền đạo Marta phá kỷ lục ghi bàn ở World Cup. Ảnh: internet.

Với Marta, đây là bàn thắng thứ 15 mà chân sút này ghi được, qua mặt thành tích của Brigit Prinz, cựu tiền đạo tuyển Đức. Trận này, Marta ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil trước Hàn Quốc sau khi thực hiện thành công quả 11 mét ở phút 54.

Trước đó, Formiga đưa Brazil vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Với kết quả này, Brazil tạm thời vươn lên dẫn đầu ở bảng E với 3 điểm. Trong trận đấu tiếp theo, họ sẽ gặp Tây Ban Nha.

Về phần Marta, cô hứa hẹn có thể nâng cao thành tích ghi bàn trong những trận đấu sắp tới khi Tây Ban Nha và Costa Rica không phải những đối thủ quá khó chịu. Ngoài ra, bàn thắng ghi được vào lưới Hàn Quốc còn là pha lập công thứ 80 của Marta cho đội tuyển Brazil.

Dù vươn tới kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các kỳ World Cup, tuy nhiên Brazil lại chưa một lần vô địch World Cup bóng đá nữ từ khi giải đấu này được tổ chức từ năm 1991. Với Marta, thành tích ghi bàn nhiều nhất của cô ở một kỳ World Cup là vào năm 2007 với 7 pha lập công. Trong khi đó, ở World Cup 2011 được tổ chức ở Đức, chân sút này ghi được 4 bàn.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục