Tiền đạo ghi bàn nhiều hơn Palmer "chữa bệnh" cho Chelsea?

20:29 Thứ tư 19/06/2024

TinTheThao.com.vnLois Openda sẽ là một phương án thú vị cho Chelsea trên TTCN mùa hè này.

Sau một mùa giải thất bại, Chelsea chắc chắn sẽ tham gia TTCN một cách mạnh mẽ để bắt kịp các đối thủ. Họ đã khởi động dự án với HLV mới Enzo Maresca và mang về hậu vệ Tosin Adarabioyo theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dĩ nhiên, đây chỉ là nước đi đầu tiên của giới chủ người Mỹ. Họ sẽ mua sắm thêm. Jhon Duran của Aston Villa và cầu thủ chạy cánh Michael Olise của Crystal Palace đã được nhắm đến.

Duran rất muốn chuyển đến Chelsea, trong khi có tin rằng Olise đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Chelsea.

Chelsea sẽ cần thêm những sự bổ sung.

Nhà báo Fabrizio Romano cũng hé lộ vị trí tiền đạo sẽ là nơi Chelsea muốn nâng cấp bậc nhất. Romano nói: "Sẽ tiếp tục là một mùa hè bận rộn ở Chelsea. Sẽ không hoàn toàn điên rồ nhưng họ sẽ cố gắng biến những điều thông minh thành hiện thực, bao gồm cả một thủ môn mới và tôi hy vọng họ sẽ cố gắng có ít nhất một trung vệ mới, nhưng nó có thể là hai (trung vệ), tôi cũng dự đoán Chelsea sẽ bận rộn ở vị trí tiền đạo."

Dẫu vậy, Duran vẫn là thương vụ quá mạo hiểm của Chelsea khi anh chàng này mới 20 tuổi. Duran là "người của tương lai", trong khi hiện tại của Chelsea nên là một tiền đạo có thể dùng ngay.

Nhà báo Simon Phillips mới đây tiết lộ Chelsea đã nhắm đến tiền đạo Lois Openda của đội tuyển Bỉ. Báo cáo nói rằng The Blues đã theo dõi Openda trong nhiều tháng này và xem xét anh như một mục tiêu tiềm năng.

Với những gì Openda thể hiện trong hiệp hai trận gặp Slovakia, đây có vẻ là một thương vụ đáng mong chờ đối với đội bóng thành London.

Thực tế, cái tên Openda đã bắt đầu nổi lên từ hai năm trước khi anh ghi được 21 bàn tại Ligue I trong màu áo Lens và đưa đội bóng này đến với sân chơi Champions League.

Sau đó, RB Leipzig nhanh tay chiêu mộ Openda với giá 40 triệu euro bao gồm phụ phí lên tới 6 triệu euro. Đây là một thương vụ dự kiến sẽ sinh lợi nhuận cực khủng cho RB Leipzig bởi chân sút 24 tuổi tiếp tục chơi hay tại Đức.

Openda bỏ túi 24 bàn ở Bundesliga 2023/24.

Anh kết thúc mùa giải vừa qua với 24 bàn tại Bundesliga sau 34 vòng đấu, kèm theo 7 kiến tạo. Openda chỉ đứng sau Harry Kane và Serhou Guirassy trong cuộc đua Vua phá lưới.

Cần lưu ý 24 bàn thắng là con số tốt hơn những gì Cole Palmer làm được ở Premier League (22). Chuyên gia Philippe Clement mô tả Openda là mẫu tiền đạo “siêu nhanh" và rất phù hợp với Premier League.

Ở mùa giải vừa qua, Chelsea đã phụ thuộc rất nhiều vào Nicolas Jackson. Cầu thủ này vẫn có một lượng bàn thắng không tệ, nhưng so với những cơ hội mà anh bỏ lỡ thì rõ ràng nó chưa đạt yêu cầu của BLĐ. Openda có thể là người chia lửa phù hợp với Jackson. Khi đó, hàng công Chelsea sẽ gồm những cầu thủ vô cùng tốc độ và hỗ trợ cho họ còn là một Palmer đang trên đường trở thành biểu tượng của Stamford Bridge.

Đỗ Quốc Phi | 20:29 19/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục