Tiền đạo 94 triệu bảng có phải mảnh ghép Arsenal cần tìm?

07:26 Thứ sáu 28/06/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao Serie A không chỉ sở hữu khả năng săn bàn mà còn cho thấy sự hiệu quả trong việc kết nối và xây dựng lối chơi. Đây có thể là cái tên Pháo thủ nên cân nhắc chiêu mộ hè này.

Bài toán trên hàng công của Arsenal phần nào đã được giải quyết kể từ lúc HLV Mikel Arteta sử dụng Kai Havertz trong vai trò số 9. Tiền đạo người Đức làm tốt nhiệm vụ được giao khi liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh đồng thời duy trì sức ép đáng kể lên hàng phòng ngự đối thủ nhờ vào khả năng pressing tầm cao ấn tượng.

Tuy nhiên con số 13 bàn ở Premier League mùa giải vừa rồi của Havertz vẫn chưa thể khiến Pháo thủ an tâm, đặc biệt khi những đối thủ của họ như Manchester City, Aston Villa đều có cho mình những chân săn bàn ổn định (trường hợp của Erling Haaland và Ollie Watkins).

Arsenal có thể sẽ cần thêm phương án chia lửa cho Kai Havertz.

Bên cạnh đó, Man Utd cũng như Chelsea cũng đều ấp ủ kế hoạch bổ sung thêm trung phong trong hè này. Vì vậy, sự cạnh tranh ở mùa giải mới có thể sẽ trở nên khốc liệt hơn, điều này buộc Arsenal phải tăng cường thêm nhân sự ở vị trí tiền đạo, một phần để tạo ra sự cạnh tranh cho Havertz và quan trọng hơn là cải thiện hiệu suất ghi bàn.

Trên thực tế, họ đã để mắt đến một vài cái tên tiềm năng như Benjamin Sesko hay Viktor Gyokeres. Tuy nhiên với việc Arsenal đang đặt tham vọng giành danh hiệu lớn càng sớm càng tốt, không loại trừ khả năng họ sẽ thực hiện một thương vụ bom tấn cho vị trí này.

Trang Fooball Fancast gợi ý rằng, Arsenal đang cân nhắc việc chiêu mộ tiền đạo Lautaro Martinez bên phía Inter Milan. Cầu thủ người Argentina hiện đang có điều khoản giải phóng hợp đồng rơi vào khoảng 94 triệu bảng - con số khổng lồ nhưng là khoản đầu tư xứng đáng nếu xét những đóng góp của Martinez cho Inter.

Trong hai mùa giải gần nhất, Martinez đều sở hữu trên 27 bàn thắng cho đội chủ sân San Siro. Anh là nhân tố quan trọng giúp họ tìm lại vinh quang ở đấu trường Serie A mùa trước.

Dù bị đặt khá nhiều dấu hỏi về sự thiếu ổn định, song Martinez cũng đã sớm đập tan những chỉ trích khi liên tục thể hiện phong độ ấn tượng. Bên cạnh màn trình diễn ổn định ở Serie A, tại siêu cúp Ý, Martinez ghi dấu ấn quan trọng ở trận chung kết với bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đả bại Napoli để lên ngôi vô địch.

Anh tiếp tục chơi hay ở kỳ Copa America đang diễn ra. Chỉ sau 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị, Martinez đã bỏ túi 2 pha lập công quan trọng đưa đại diện xứ Tango lọt vào vòng knock-out.

Martinez vượt trội so với các chân sút Arsenal về khả năng ghi bàn.

Dựa vào phong độ hiện tại của Martinez, anh hoàn toàn có thể đảm nhận trọng trách ghi bàn nếu cập bến Arsenal. Bên cạnh đó, khả năng liên kết lối chơi đến từ tiền đạo sinh năm 1997 cũng được đánh giá là phù hợp với lối chơi Mikel Arteta đang xây dựng.

Martinez là mẫu tiền đạo có thể lùi sâu tham gia xây dựng lối chơi. Anh sở hữu tổng cộng 18 pha kiến tạo trong 2 mùa giải gần nhất. Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng bởi tỷ lệ chuyền bóng chính xác xấp xỉ 80%, cùng 7 lần tạo ra những cơ hội rõ rệt.

Biểu đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động rộng của ngôi sao người Argentina.

Từ những thông số nói trên có thể thấy tiền đạo xứ Tango là bản hợp đồng đầy hứa hẹn dành cho Arsenal. Tuy nhiên vẫn còn phải chờ đợi quyết định cuối cùng của họ bởi lẽ ngoài việc bổ sung trung phong, Arsenal cũng cần phải tăng cường nhân sự cho khu vực tiền vệ cũng như tiền đạo cánh.

Do đó, họ cần phải làm tốt khâu thanh lý đội hình nếu muốn sở hữu một chữ ký đắt giá như Martinez. Tuy nhiên đây chắc chắn là một trong những lựa chọn chất lượng dành cho hàng công Pháo thủ.

Lê Trường Sơn | 07:26 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục