Tiệc đã bày sẵn, chỉ thiếu mỗi… David Villa

15:47 Chủ nhật 01/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Không phải vinh quang tại Barcelona, không phải 1 năm ngắn ngủi tại Atletico, chính Valencia mới là nơi David Villa bùng nổ và tạo nên cái bóng quá lớn cho đến hiện tại.

Chuyển sang Barcelona để gặt hái những danh hiệu tập thể, điều Valencia không thể cho David Villa lúc bấy giờ với chỉ 1 Cúp nhà Vua trong những năm tháng nợ nần khó khăn, tiền đạo danh tiếng người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ rất được yêu mến tại sân Mestalla.

David Villa - Linh hồn hàng công của Valencia từ 2005-2010

David Villa ra đi, anh luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của các CLB mới như Barcelona hay Atletico, nhưng chưa bao giờ là quan trọng nhất. Vẫn còn đó những Messi hay Diego Costa trên hàng công, khiến cho fan của các đội bóng này yêu mến anh nhưng chưa bao giờ xem anh là linh hồn đội bóng như Valencia.

Hiện tại, Bầy dơi Valencia đang hồi sinh nhờ nguồn tiền đầu tư từ tỷ phú đến từ châu Á Peter Lim. Thế lực La Liga đầu những năm 2000 đang trên đà trỗi dậy, vị trí thứ 4 trên BXH với 2 chiến thắng oanh liệt trước Real Madrid và Atletico là minh chứng. Các bản hợp đồng của Valencia hiện tại đa phần đều rất thành công, tiệc ngon đã bày sẵn, nhưng cái thiếu duy nhất là hình bóng trên hàng công của David Villa.

Trong nhóm 6 đội dẫn đầu mùa này, từ tam đại gia Real Madrid, Barcelona, Atletico, đến những Sevilla hay Villarreal, hàng công luôn là nơi nổ súng giòn giã, góp phần chính trong các chiến thắng. Từ bộ ba BBC của Real Madrid, SuSiNey của Barca đến như 3 tiền đạo tân binh Mandzukic, Griezmann và Torres của Atletico.cũng là nơi khởi nguồn bàn thắng.

Hàng công toàn Tây Ban Nha mới có 11 bàn, chưa đủ như kỳ vọng

Thì ngược lại, hàng tiền vệ và hậu vệ lại đang là nơi cung cấp bàn thắng chủ yếu cho Valencia. Cả 3 bàn ghi trong trận Atletico là do Miranda phản lưới, tiền vệ Andre Gomes đột phá và hậu vệ Otamendi đánh đầu. Cả 2 bàn trận ngược dòng Real Madrid là do hậu vệ phải Barragan sút xa và lại là Otamendi đánh đầu. Các trận “bèo bèo” khác cũng thường do tiền vệ đội trưởng Parejo lập công.

Nên nhớ, từ đầu mùa, hàng công toàn Tây Ban Nha gồm Negredo, Paco Alcacer và Rodrigo mới là nơi được các fan mong chờ nhất. Nhưng 3 chân sút từng khoác số 9 trên ĐT xứ bò tót đang gây nên sự thất vọng nho nhỏ. Sau đây là minh chứng cho việc Valencia rất nhớ David Villa thông qua hình ảnh của 3 tiền đạo hiện tại.

Negredo có 3 bàn (ngang tiền vệ Gomes và trung vệ Mustafi) là một tiền đạo giàu sức mạnh, nhưng ở tuổi 29, anh thiếu tốc độ và sự nhanh nhẹn. Rodrigo (3 bàn) có tốc độ, rê dắt siêu hạng nhưng các cú sút lại thường vọt xà chệch cột rất vô duyên. Paco Alcacer (5 bàn) đáng chờ đợi nhất với kỹ năng dứt điểm hiểm hóc và chọn vị trí tốt, nhưng thể hình, tì đè cũng như càn lướt yếu nên chưa thể vươn tầm thành một David Villa như kỳ vọng.

Valencia chỉ thiếu mỗi 1 chân sút lớn để chính thức "làm mưa làm gió"

Hãy nhớ lại David Villa ngày nào, “El Guaje” chỉ cao ngang Alcacer (~1m75) nhưng tì đè và dứt điểm khỏi chê, sức mạnh và dũng mãnh như Negredo cũng có thừa, tốc độ rê dắt khéo léo không thua Rodrigo. Có thể nói vui rằng, 3 người Negredo - Alcacer – Rodrigo nhập làm một thì ra được... David Villa.

Bầy dơi đang có 50 điểm, kém 10 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid trước vòng 25. Nhưng số bàn thắng của họ đang quá chênh lệch khi đem 43 so với 74 (Real), 67 (Barca) 50 (Atletico). Hãy thử tưởng tượng với hàng thủ tốt thứ nhì La Liga hiện tại, nếu Bầy dơi đang có trong tay một David Villa ghi tầm tầm 15 bàn thì chuyện gì sẽ có thể xảy ra.

Tất nhiên, bóng đá không có chữ nếu, HLV Nuno Santo đang có một bài toàn cần phải giải trên hàng công, đó là tìm ra công thức để những Negredo, Alcacer và Rodrigo thực sự tiếp bước được những gì David Villa từng làm cho đội chủ sân Mestalla trong quá khứ. Khi đó, Top 4 có thể không còn là mục tiêu lớn nhất của Bầy dơi nữa!

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục