“Thuyền trưởng Solskjaer” và trận thắng đầu tiên cùng Cardiff ở Premier League

15:20 Chủ nhật 02/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thắng 2 – 1 trước Norwich City vừa qua là trận thắng đầu tiên ở Premier League của Solskjaer trong vai trò “thuyền trưởng” Cardiff City. Mặc dù chưa thể giúp đội bóng thoát khỏi vùng nguy hiểm, thế nhưng chiến thắng vừa qua có ý nghĩa rất lớn đối với bản thân Solskjaer cũng như Cardiff City.

Quả thật lần trở về nước Anh của Solskjaer đã gặp rất nhiều khó khăn và giông bão. Dù đã có màn ra mắt khá thành công bằng trận thắng 2 – 1 trước Newcastle ở vòng 3 FA Cup, thế nhưng sau đó Solskjaer cùng Cardiff phải nhận chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Premier League và khiến đội bóng rơi xuống vị trí bét bảng sau vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Công bằng mà nói chuỗi 3 trận thua ở Premier League của Cardiff City là do nguyên nhân một phần từ lịch thi đấu, bởi vì hai trong số ba trận thua của Cardiff là hai trận làm khách trước hai đội bóng lớn là Man City và Man Utd. Thế nên chiến thắng trong cuộc tiếp đón trước Norwich vừa qua có ý nghĩa rất lớn đối với Solskjaer và Cardiff City, nó có ý nghĩa hơn cả 3 điểm.

 Solskjaer có trận thắng đầu tiên trong vai trò HLV của Cardiff City . Ảnh: Internet

Dù Cardiff City chưa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, thế nhưng khoảng cách với các đội xếp trên là rất ít, vì vậy khả năng trụ hạng là vẫn còn rất sáng sủa. Ít ra trận thắng vừa qua cũng giúp đội bóng chặn lại chuỗi 7 trận liên tiếp không biết thắng ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, đội bóng của “thuyền trưởng” Solskjaer cũng thoát khỏi vị trí bét bảng sau vòng 24 (Cardiff hơn Fulham 2 điểm). Chắc chắn tinh thần đội bóng sẽ được cải thiện rất nhiều sau trận thắng vừa qua.

Có thể nói làm HLV cho một đội bóng ở giải đấu hàng đầu châu Âu như Premier League là một công việc không hề dễ dàng đối với bất kỳ ai. Áp lực thành tích luôn đè nặng lên vai các HLV và bản thân họ cũng hiểu rằng BLĐ đội bóng có thể sa thải họ bất cứ lúc nào. Premier League có thể là nơi chắp cánh cho những ước mơ của các HLV trẻ khẳng định mình, thế nhưng nó cũng là nơi có thể chôn vùi sự nghiệp của bất kỳ ai.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Solskjaer đã có rất nhiều lần cứu đội bóng bằng những bàn thắng quyết định ở thời khắc cuối trận. Không biết trong vai trò thuyền trưởng, Solskjaer có giúp Cardiff City trụ hạng thành công trong mùa bóng năm nay hay không? Tất cả còn phải chờ đến hết mùa giải thì mới biết, thế nhưng với bản thân Solskjaer, chiến thắng đầu tiên ở Premier League trong vai trò “thuyền trưởng” Cardiff City sẽ giúp cho vị HLV trẻ này có thêm nhiều sự tự tin để cùng đội bóng vượt qua khó khăn!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục