Thụy Sĩ lôi Ý vào hiệp phụ; Đức trầy trật với Đan Mạch

06:09 Thứ bảy 29/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHai trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội hứa hẹn sẽ không dễ dàng với những đội được đánh giá cao hơn như Đức và Italia.

1. Thụy Sĩ vs Ý (23h, 29/6): Hai đội có thể kéo nhau vào hiệp phụ

Trên lý thuyết, Italia với vị thế của nhà đương kim vô địch EURO sẽ được đánh giá cao hơn, tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì hai đội thể hiện ở giai đoạn vòng bảng, các cầu thủ Thụy Sĩ mới là những người làm hài lòng các cổ động viên.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của Italia và Thụy Sĩ.

Thành tích đối đầu

Dù được đánh giá thấp hơn đôi chút so với Italia, tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Thụy Sĩ phải quá e ngại “Azzurri”. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, họ hòa nhau tới 4 lần, Granit Xhaka và các đồng đội chỉ thua 1 trận (thất bại 0-3 ở vòng bảng EURO 2020).

Nếu xét theo phong độ ở thời điểm hiện tại, thậm chí Thụy Sĩ còn mang đến sự thuyết phục hơn thầy trò Luciano Spalletti, khi họ suýt chút nữa đánh bại đội chủ nhà Đức, trong khi Italia nhọc nhằn giành lại 1 điểm từ tay Croatia nhờ pha lập công muộn màng của Mattia Zaccagni ở lượt đấu thứ ba.

Lực lượng

Thụy Sĩ

Một trong những trụ cột ở hàng phòng ngự của Thụy Sĩ, Silvan Widmer bị treo giò, bởi vậy, nhiều khả năng Leonidas Stergiou sẽ là cái tên được huấn luyện viên Murat Yakin lựa chọn để thay thế.

Ngoài ra, bộ đôi Denis Zakaria và Steven Zuber vẫn chưa chơi phút nào tại EURO 2024 do những chấn thương khác nhau. Kwadwo Duah sau một màn trình diễn ấn tượng trước Đức có thể ra sân ngay từ đầu.

Italia

Hậu vệ đang chơi rất ấn tượng kể từ đầu giải của Italia, Riccardo Calafiori bị treo giò ở trận đấu với Thụy Sĩ. Huấn luyện viên Luciano Spalletti đang cân nhắc để Gianluca Mancini trám vào vị trí mà anh để lại.

Riccardo Calafiori bị treo giò trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Cựu huấn luyện viên Napoli nhiều khả năng sẽ quay lại sơ đồ 4-3-3 sau khi sử dụng hàng thủ ba người trong trận hòa với Croatia. Mattia Zaccagni có thể chiếm một suất đá chính trên hàng công.

Nhận định

Thụy Sĩ giành suất vào vòng 16 đội sau trận hòa đầy tiếc nuối trước chủ nhà Đức. Họ vẫn đang bất bại ở EURO 2024 với thành tích 1 thắng, 2 hòa. Thầy trò Murat Yakin cũng cho thấy sự chắc chắn ở hàng phòng ngự khi chỉ để thủng lưới 3 bàn tính đến thời điểm hiện tại.

Nhiều khả năng hai đội sẽ phải đá hiệp phụ.

Italia nằm trong bảng tử thần cùng với Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Họ phải nhờ đến bàn thắng ở phút 90+8’ của Mattia Zaccagni để cầm hòa Croatia, qua đó giành vé đi tiếp. 

Với phong độ hiện tại, đánh bại Thụy Sĩ trong 90 phút thi đấu chính thức là một nhiệm vụ khó khăn dành cho thầy trò Luciano Spalletti. Sự thận trọng của cả hai bên có thể khiến trận đấu kéo dài đến thời gian đá hiệp phụ.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Italia 1-1 Thụy Sĩ

2. Đức vs Đan Mạch (2h, 30/6): Chủ nhà trầy trật

Thầy trò Julian Nagelsmann sẽ tiếp tục cuộc hành trình chinh phục chiếc cúp bạc Henri Delaunay ngay trên sân nhà bằng cuộc chạm trán Đan Mạch ở vòng 16 đội. Từ thiên thời, địa lợi cho đến nhân hòa, “Die Mannschaft” đều được đánh giá cao hơn so với đối thủ.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của Đan Mạch và Đức

Thành tích đối đầu

Dù được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhiều so với thầy trò Kasper Hjulmand, tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc đội chủ nhà được phép chủ quan, khi mọi sai lầm ở vòng đấu này đều có thể khiến họ phải trả giá đắt.

Thành tích đối đầu giữa hai đội trong 5 lần chạm trán gần đây nhất cũng tỏ ra khá cân bằng, khi “Die Mannschaft” hòa 3, thắng 1, hòa 1 trước đại diện tới từ Bắc Âu. Lần gần nhất họ đánh bại Đan Mạch đã diễn ra cách đây hơn 12 năm (17/6/2012).

Lực lượng

Đức

Với chiếc thẻ vàng phải nhận ở trận đấu với Thụy Sĩ, Jonathan Tah sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Đan Mạch (nhận đủ 2 thẻ vàng nên bị treo giò). Nhiều khả năng Nico Schlotterbeck là cái tên được xếp đá chính bên cạnh Antonio Rudiger ở trung tâm hàng phòng ngự.

Jonathan Tah bị treo giò vì nhận đủ hai thẻ vàng.

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Thụy Sĩ, nhiều ý kiến cho rằng tuyển Đức nên để Kai Havertz ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Niclas Fullkrug, nhưng Julian Nagelsmann dường như không mặn mà với ý tưởng đó.

Đan Mạch

Giống như Jonathan Tah bên phía tuyển Đức, Morten Hjulmand cũng không thể ra sân trong trận đấu trên sân Signal Iduna Park vì lý do tương tự. Đây sẽ là một mất mát lớn dành cho đại diện tới từ Bắc Âu.

Thomas Delaney dự kiến ​​​​sẽ trở thành đối tác của Pierre-Emile Hojbjerg ở khu vực trung lộ. Trong khi Joakim Maehle có thể tiếp tục đảm nhận vai trò hậu vệ cánh trái sau khi thay thế Victor Kristiansen trong trận hòa 0-0 với Serbia.

Nhận định 

Bàn thắng muộn màng của Niclas Fullkrug giúp tuyển Đức tránh khỏi một thất bại trước Thụy Sĩ, qua đó giành vé vào vòng trong với tư cách đội đứng đầu bảng A. Bất chấp sự trầy trật đó, họ vẫn đang là ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2024.

Sẽ không có chuyện Đức dễ dàng đánh bại Đan Mạch.

Đan Mạch cho thấy sự lì lợm nhất định khi thầy trò Kasper Hjulmand vẫn chưa để thua trận nào tại EURO 2024. Tuy nhiên, họ lại gặp vấn đề tương đối lớn ở mặt trận tấn công khi chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn ở vòng bảng. Nhiều khả năng, cuộc phiêu lưu của họ sẽ kết thúc vào cuối tuần này.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Đức 2-1 Đan Mạch

Trần Huy Trưởng | 06:09 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục