Thụy Điển bị loại khỏi World Cup 2014: Đừng tiếc Ibra

15:15 Thứ năm 21/11/2013

Vậy là ngày hội bóng đá hè năm sau đã không có sự hiện diện của Zlatan Ibrahimovic, người sở hữu siêu phẩm xe đạp chổng ngược từ cự ly gần 30m, những cú sút phạt sấm sét hay pha soài người trong thế con nhà võ. Trong nỗi buồn bại trận, Ibra vẫn cứng cỏi tuyên bố: “World Cup 2014 không có tôi không đáng xem”. Nhưng Ibra ạ, vắng mợ thì chợ vẫn đông, kỳ thực anh đâu có duyên với sân chơi này?!

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trước loạt trận play-off, Zlatan Ibrahimovic khẳng định rằng World Cup 2014 cần mình hơn Cristiano Ronaldo. Hẳn là Brazil không Ibra sẽ khuyết mất phần nào đó và mỗi khi kiếm tiềm một bàn thắng đẹp hay những cú dứt điểm sấm sét có vận tốc 149 km/h, NHM sẽ nhớ anh lắm. Ibra là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá đương đại, có điều 2 bàn thắng của tiền đạo 32 tuổi này vẫn không đủ để Thụy Điển có mặt ở Brazil. Sau trận, thủ quân ĐT Thụy Điển ngán ngẩm thừa nhận: “4 năm sau tôi đã 36 tuổi. Tôi không nghĩ khi đó mình còn có thể góp mặt tại một kỳ World Cup”.

Ibrahimovic sẽ không thể có mặt tại World Cup 2014

Đành rằng Thụy Điển của Ibra không may khi phải đụng độ Bồ Đào Nha của một Ronaldo mà ngay chính anh cũng phải vỗ tay tán thưởng. Thế còn thất bại của đội bóng xứ Scandinavia 4 năm trước thì sao? Kỳ World Cup trên đất Nam Phi, Ibra cũng chẳng thể đưa đội bóng quê hương đến đây thi thố. Vậy nhưng giải đấu ấy vẫn rất đáng xem.

Bản thân Ibra bắt đầu được gọi vào ĐT Thụy Điển từ năm 2001 và sau 12 năm thì tiền đạo này cũng đã kịp dự 2 kỳ vào các năm 2002 và 2006. Mặc dù vậy, ấn tượng mà Ibra để lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Cho đến nay, ngôi sao của PSG và ĐT Thụy Điển, ứng viên cho danh hiệu QBV FIFA 2013, chưa hề ghi nổi lấy một bàn tại World Cup. Ibra tài năng, nhưng số phận không mỉm cười với anh, như cái cách chiếc Cúp bạc Champions League vẫn lảng tránh Ibra suốt những năm qua: Anh rời Giuseppe Meazza - Inter đoạt Cúp, đi khỏi Nou Camp – Barca vô địch. Thế nên Ibrahimovic nên ở nhà để Ronaldo đến Brazil, biết đâu CR7 còn làm nên chuyện…
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục