Thương vụ 'vua tắc bóng' khiến Man Utd, Arsenal tiếc nuối

07:05 Thứ năm 04/07/2024

TinTheThao.com.vnManchester United và Arsenal đều cần bổ sung một tiền vệ trung tâm mới, song chưa thực sự quyết liệt ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Mùa giải vừa qua, Arsenal tiếp tục thất bại trong việc lật đổ Man City trong cuộc đua vô địch Premier League. Pháo thủ bỏ lỡ chức vô địch Premier League khi kém Manchester City 2 điểm. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội bóng London thất bại trước đại diện thành Manchester.

Do đó, Arsenal hứa hẹn hoạt động tích cực hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Một trong những vị trí được Pháo thủ quan tâm là tiền vệ. Trong bối cảnh Jorginho đã có tuổi tác, còn Thomas Partey thường xuyên dính chấn thương, Arsenal buộc phải tìm kiếm một cái tên chất lượng để đá cặp với Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ.

Một trong những cầu thủ tắc bóng hàng đầu Premier League hiện nay.

Tương tự, Man Utd cũng cần một tiền vệ trung tâm mới. Casemiro thực sự sa sút và không còn là một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu. Trong khi đó, Sofyan Amrabat không thực sự thuyết phục được giới chủ Man Utd nên cũng không được giữ lại. Scott McTominay thì trận hay, trận dở và có xu hướng dâng cao.

Đã có những sự liên hệ giữa Arsenal và Man Utd với Joao Palhinha. Tuy nhiên, cả hai CLB Premier League đều chần chừ và cuối cùng cầu thủ này quyết định gia nhập Bayern Munich. Khi thương vụ Palhinha tới Đức đổ bể trong hè 2023, Arsenal và Man Utd có thể hành động nhưng không có gì xảy ra.

Palhinha có thể khiến hai ông lớn Premier League tiếc nuối. Tiền vệ sinh năm 1995 đã chứng minh được năng lực ở giải đấu số một nước Anh. Cầu thủ này bổ sung sức mạnh tranh chấp, chất thép và khả năng pressing cho tuyến giữa.

Sau 33 lần ra sân cho Fulham ở hạng đấu cao nhất nước Anh mùa 2023/24, Palhinha thực hiện 152 pha tắc bóng thành công. Đây là thông số đứng đầu Premier League, vượt trội so với người xếp thứ nhì là Joao Gomes (128 lần). 

Tân binh giá 55 triệu euro của Bayern.

Thường xuyên thi đấu thấp ở hàng tiền vệ, cựu cầu thủ Sporting Lisbon vẫn đóng góp 4 bàn thắng và có thêm 1 kiến tạo. Cựu cầu thủ Sporting Lisbon được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự có khả năng đánh chặn tốt nhất Premier League hiện nay.

Ngoài ra, anh còn có thể thoát pressing cũng như tung ra những đường chuyền dài chuẩn xác. 

Giờ thì Palhinha đã gia nhập Bayern Munich. Theo Fabrizio Romano, Palhinha và Hùm xám đã thống nhất các điều khoản cá nhân khoảng một tháng trước. Bayern phải trả cho Fulham 50 triệu euro cộng thêm 5 triệu euro phụ phí để đổi lấy sự phục vụ của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

55 triệu euro cho Palhinha không phải là con số quá đắt đỏ. Anh là một mẫu máy quét có thể tập trung vào công việc "dọn dẹp" để Declan Rice hay Bruno Fernandes có thể toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ hỗ trợ hàng tấn công ở phía trên.

Hiện tại, Arsenal đang loay hoay tìm kiếm cái tên phù hợp. Với Man Utd, họ theo đuổi Manuel Ugarte với nhiều rủi ro.

Tiểu Lam | 07:05 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục