Thương vụ hoàn hảo khó thực hiện của Arsenal

00:20 Thứ tư 06/12/2023

TinTheThao.com.vnKhi kỳ chuyển nhượng tháng 1 đang đến gần, Arsenal được cho là chuẩn bị lên kế hoạch hoàn thiện đội hình. 

Tháng 1/203, Mikel Arteta chọn một cách tiếp cận chủ động ở phiên chợ Đông. Khi ấy, Arsenal cố gắng mang về Mykhailo Mudryk và Moises Caicedo bằng những thương vụ chuyển nhượng với số tiền lớn.

Đây là những thỏa thuận thể hiện tham vọng khổng lồ của giới chủ nhằm giúp Arteta sở hữu một đội hình có khả năng vô địch Premier League, vốn rất căng thẳng với Man City.

Thương vụ hoàn hảo khó thực hiện của Arsenal - Bóng Đá

 Mục tiêu hoàn hảo của Arsenal.

Tuy nhiên, khi mức giá chuyển nhượng được cho là quá cắt cổ, Arsenal lập tức từ bỏ. Điều này cho thấy Edu là một Giám đốc thể thao quyết đoán. Thay vào đó, Arsenal chuyển sang ký hợp đồng với Leandro Trossard, Jakub Kiwior và Jorginho. Cả ba đều cải thiện đáng kể chiều sâu đội hình Pháo thủ.

Lần này, Arsenal sẽ không quá bận rộn như vậy. Tuy nhiên, Arteta thừa nhận rằng Pháo thủ sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội phát sinh vào tháng tới. Vị HLV này cho hay: “Điều đó phụ thuộc vào nhiều thứ và những gì sẽ xảy ra.

Bạn phải chuẩn bị, đó là điều chắc chắn. Mùa giải năm ngoái, có một số điều chúng tôi không thể làm được trong hè và cuối cùng chúng tôi muốn giải quyết vào tháng Giêng nhưng chúng tôi vẫn chưa thể làm được."

Hiện tại, Arteta có lý do để củng cố hàng tiền vệ. Với Fabio Vieira, Thomas Partey và Emile Smith Rowe đều dính chấn thương dài hạn, Arsenal hiện thiếu hụt ở vị trí này. Tuy nhiên, Arsenal cũng cần hướng tới tương lai thay vì giải pháp ngắn hạn.

Hợp đồng của Mohamed Elneny và Jorginho sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Mặc dù chưa có quyết định nào được đưa ra, nhưng cần biết rằng bộ đôi đều đã có tuổi. Điều tương tự cũng xảy ra với Thomas Partey. Tiền vệ này sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến năm sau do vừa trải qua một cuộc phẫu thuật vì chấn thương cơ đùi.

Thương vụ hoàn hảo khó thực hiện của Arsenal - Bóng Đá

 Mức giá củ Palhinha không hề rẻ.

Arsenal đã sẵn sàng đón nhận những lời đề nghị dành cho cầu thủ 30 tuổi vào mùa hè, nhưng chọn giữ Partey. Khi hợp đồng của anh chỉ còn 18 tháng, người ta kỳ vọng rằng Arsenal sẽ một lần nữa bán đứt cầu thủ người Ghana với mức giá phù hợp vào tháng 1/2024.

Điều này có thể đẩy nhanh quá trình tìm kiếm ai đó để đá cặp lâu dài với Declan Rice ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ Arsenal. Martin Zubimendi là cầu thủ được nhắc đến. Câu lạc bộ cũng xem xét Douglas Luiz. Tuy nhiên, Aston Villa không thực sự muốn bán cầu thủ người Brazil.

Joao Palhinha là một cầu thủ khác được liên hệ. Bayern Munich vẫn muốn ký hợp đồng với Palhinha vào tháng tới. Chưa kể, mức giá của Palhinha cũng không hề rẻ, phải hơn 60 triệu bảng.

Sau một khoản chi đáng kể cho Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber trong mùa hè và ngược lại, không thể thu về số tiền như mong đợi khi bán đi những người thừa, khả năng Arsenal không còn đủ ngân sách.

Với sự cạnh tranh khốc liệt, đây không phải là một thương vụ dễ dàng đối với Arsenal. Tuy nhiên, nếu có thể đưa ra một lời đề nghị mà Fulham cho là phù hợp, Palhinha chính xác là người mà Arteta đang tìm kiếm.

Tiểu Lam | 23:22 05/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục