Thương vụ De Jong 2.0 cho Man Utd

09:52 Thứ bảy 20/01/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có vẻ như đang rơi vào tình cảnh tương tự như ở phiên chợ hè 2022.

Sau khi ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Trafford, Erik ten Hag nhất quyết muốn Man Utd xúc tiến cuộc đàm phán chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barcelona. Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá cao cậu học trò cũ và muốn xây dựng kế hoạch phát triển đội bóng xoay quanh cái tên này.

Man Utd hoàn toàn có cơ sở để xúc tiến thương vụ bởi Barca ở thời điểm đó cũng đang cần thanh lọc đội hình nhằm giải quyết vấn đề tài chính. Đôi bên nhanh chóng bước vào quá trình đàm phán, sau đó họ thống nhất mức giá 85 triệu euro.

Đến thời điểm đó, tưởng chừng như Man Utd sẽ sở hữu một trong những chân chuyền hay nhất châu Âu, nhưng De Jong đã khiến mọi thứ đảo lộn.

Một De Jong khác trong tay Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag từng theo đuổi De Jong quyết liệt.

Cầu thủ người Hà Lan nhất quyết không rời Camp Nou, ngay cả khi Quỷ đỏ sẵn sàng trả khoản lương mà Barca còn nợ anh. De Jong đơn giản cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống tại Catalan, quan trọng hơn, ước mơ của ngôi sao sinh năm 1997 là được khoác lên mình màu áo lam đỏ và tỏa sáng tại đây.

Trước sự ''ương bướng'' của De Jong, Man Utd đành buông bỏ thương vụ này và mở cuộc đàm phán đưa Casemiro về Old Trafford.

Tuy nhiên sau hơn 2 năm, Quỷ đỏ có vẻ như đang rơi vào một tình cảnh tương tự khi họ nhắm đến một ngôi sao Barcelona khác, đó là trung vệ Ronald Araujo. 

Cầu thủ người Uruguay là sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Anh được đôn lên đội một vào năm 2020 và dần trở thành nhân tố không thể thay thế nơi hàng thủ Gã khổng lồ xứ Catalan.

Araujo sở hữu thể hình cao lớn, nhưng lại rất nhanh nhẹn. Cầu thủ 24 tuổi không ít lần khiến cho những ngôi sao chạy cánh hàng đầu như Vinicius Junior hay Antoine Griezmann tắt điện.

Chính vì vậy, anh nhanh chóng nhận về sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn.

Bayern Munich Sporting Director responds to Ronald Araujo links – ‘There are some talks’ Football Espana  - Bóng Đá

 Man Utd muốn có Araujo.

Những mặt báo ở Tây Ban Nha cho rằng, với việc cơn khủng hoảng tài chính có dấu hiệu kéo dài, Barca sẵn sàng bán Araujo vào hè này nếu nhận về ít nhất 80 triệu euro.

Đây là con số nằm trong khả năng của Man Utd, đặc biệt khi tập đoàn INEOS đã tiếp quản mảng thể thao CLB. Việc chiêu mộ Araujo có thể được xem như chìa khóa giúp Quỷ đỏ giải quyết vấn đề hàng thủ khi hầu hết các trung vệ của họ đều cho thấy vấn đề.

Tuy nhiên một lần nữa, người trong cuộc lại khiến Quỷ đỏ ''việt vị''. Theo 90 min, bất chấp việc Barca đang chơi dở tệ dưới thời Xavi, cá nhân Araujo vẫn muốn cam kết tương lai lâu dài cùng đội bóng.

Trung vệ người Uruguay sẵn sàng đồng hành cùng Barca để vượt qua khó khăn thay vì chọn gia nhập Man Utd hay Bayern Munich. Điều này đồng nghĩa thương vụ không thể thúc đẩy.

Việc chốt hạ thành công một thỏa thuận sẽ cần sự đồng nhất giữa ba bên. Nếu một trong số đó bất đồng quan điểm, mọi thứ xem như đổ vỡ.

Trước De Jong hay Araujo, một sao số khác là Gareth Bale cũng đã từng từ chối rời Real Madrid. Anh sẵn sàng ngồi dự bị nhận lương chứ nhất quyết không rời khỏi Bernabeu.

Trường Sơn | 08:54 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục