Thương vụ cực choáng Ten Hag có thể thực hiện sau Ugarte

19:01 Thứ ba 27/08/2024 | 2

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan có thể mang về Old Trafford thêm một cầu thủ đồng hương.

Sau quãng thời gian dài đàm phán, rốt cuộc thì Manchester United cũng đã tìm được tiếng nói chung với Paris Saint-Germain về trường hợp của Manuel Ugarte. Dự kiến, tiền vệ người Uruguay sẽ sớm có mặt tại Manchester để tiến hành kiểm tra y tế, trước khi chính thức gia nhập Quỷ đỏ thông qua một thương vụ có tổng trị giá 60 triệu euro.

Ugarte sẽ trở thành tân binh thứ năm của Man Utd trong mùa Hè năm nay, và có lẽ, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng không kỳ vọng thêm bất kỳ bản hợp đồng mới nào sau thương vụ này. Song, theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, đội chủ sân Old Trafford vẫn có thể chiêu mộ thêm một tân binh vào phút chót, và xét trên tình hình thực tế, Man Utd hoàn toàn có thể thực hiện một thương vụ gây choáng TTCN.

Man Utd vẫn có thể đón thêm tân binh sau Ugarte.

Nguồn tin từ The Athletic xác nhận, dù đã sở hữu Joshua Zirkzee, Man Utd vẫn có ý định chiêu mộ thêm một tiền đạo trung tâm chất lượng khác. Được biết, họ không đánh giá Zirkzee là một số 9 thực thụ và muốn mang về một trung phong cắm đúng nghĩa hơn. Và trong nỗ lực cuối cùng để củng cố hàng công, không loại trừ khả năng HLV Erik Ten Hag sẽ quyết định đưa Memphis Depay trở lại Old Trafford.

Cũng theo The Athletic, Man Utd đã từ bỏ kế hoạch chiêu mộ Ivan Toney vì mức phí chuyển nhượng quá cao, và hơn nữa, họ chỉ muốn có thêm một tiền đạo khác để dự phòng cho Hojlund và Zirkzee, nên viễn cảnh Quỷ đỏ ký kết một bản hợp đồng đắt giá chắc chắn sẽ không thể xảy ra. Thay vào đó, một cầu thủ tự do như Depay sẽ là lựa chọn hoàn toàn khả thi, và trong bối cảnh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay Atletico Madrid, chân sút người Hà Lan dự kiến cũng sẽ chấp nhận một mức lương khiêm tốn.

Xét về mặt chuyên môn, Depay là một phương án hoàn toàn thích hợp để Man Utd chiêu mộ vào lúc này. Với việc Zirkzee và Hojlund đều là các cầu thủ trẻ, một chân sút giàu kinh nghiệm như Depay chắc chắn sẽ mang đến những giá trị khác biệt cho hàng công của Man Utd, đồng thời giúp ích cho quá trình phát triển của hai ngôi sao kể trên. Và với 9 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa trước, anh cũng sẽ trở thành một tiền đạo dự phòng chất lượng cho Quỷ đỏ.

Depay hiển nhiên không có lý do để từ chối Man Utd.

Hơn hết, Depay hoàn toàn không xa lạ với Man Utd lẫn môi trường Premier League, và anh cũng là một cầu thủ người Hà Lan, nên hai yếu tố này dự kiến sẽ giúp chân sút 30 tuổi nhanh chóng thích nghi với triết lý bóng đá của Ten Hag cũng như lối chơi của Quỷ đỏ. Sẽ không dễ dàng để tìm kiếm một tiền đạo trung tâm hàng đầu trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, vì thế, rõ ràng là Man Utd không nên bỏ qua một cầu thủ "0 đồng" chất lượng như Depay.

Thoạt nhìn thì có vẻ bất khả thi, nhưng trong quá khứ, Man Utd đã từng thực hiện một thương vụ tương tự với Wout Weghorst: một số 9 người Hà Lan, giàu kinh nghiệm thi đấu và sở hữu mức phí chuyển nhượng không đáng kể. Và so với Weghorst, khả năng săn bàn của Depay hiển nhiên là nhỉnh hơn.

Huỳnh Trung Phong | 19:01 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục