Thương vụ chuyển nhượng giữa Serie A và Arsenal sắp xảy ra

18:33 Thứ năm 27/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal có thể buộc phải cho phép cầu thủ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Huấn luyện viên mới được bổ nhiệm của Napoli, Antonio Conte hiện xem xét động thái chiêu mộ cầu thủ Arsenal, dù cho HLV Mikel Arteta không muốn mất vào mùa hè này.

Cũng giống như thời điểm này năm ngoái, Arteta và Edu sớm có những kế hoạch đầy tham vọng nhằm cải thiện đội hình cho Arsenal. Mục tiêu của Pháp thủ là vô địch Premier League mùa tới.

Kiwior có thể rời Arsenal.

Trên thực tế, thứ bóng đá của Arsenal cho thấy họ xứng đáng giành được cúp bạc ở mùa giải trước, nhưng cũng như mùa 2022/23, họ trắng tay trên mọi đấu trường.

Có lẽ bất lợi lớn nhất của Arsenal so với Manchester City là do họ thiếu chiều sâu đội hình. Hay nói đúng hơn là thiếu những cầu thủ mà Arteta có thể hoàn toàn tin tưởng. Không như Pep Guardiola, HLV Arteta không muốn thay đổi đội hình xuất phát. Điều này có lẽ khiến nhiều cầu thủ bị vắt kiệt sức ở những thời điểm quan trọng.

Như vậy, mùa hè này sẽ là đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm sự cân bằng trong đội hình. Và phần lớn quyết định liên quan đến hàng phòng ngự có thể phụ thuộc vào tương lai của Jakub Kiwior.

Kiwior đã được cho là sẽ rời Arsenal vào mùa hè này. Anh được tân HLV Juventus, Thiago Motta, người mà anh đã làm việc cùng tại Spezia rất quan tâm. Chưa dừng lại ở đây, Napoli cũng thực sự muốn ký hợp đồng với Kiwior, bên cạnh Juventus và AC Milan.

Arsenal vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào cho Kiwior vào mùa hè này, và Arteta quyết tâm giữ chân hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy khả năng cao Kiwior sẽ chia tay sân Emirates.

Các câu lạc bộ hàng đầu Serie A ngưỡng mộ tài năng của Kiwior. Cần biết rằng, truyền thông Anh khẳng định hậu vệ người Ba Lan quan tâm đến việc quay trở lại Italy chơi bóng. Đây là điều kiện tiên quyết để thương vụ có thể xảy ra.

Napoli thực sự muốn có Kiwior.

Gia nhập Arsenal với giá 20 triệu bảng vào tháng 1 năm ngoái, Kiwior đã có một bước tiến mạnh mẽ trong đội hình chính của Arteta. Anh thường xuyên xuất phát ở vị trí hậu vệ trái mùa trước.

Dù vậy, Kiwior vẫn có những hạn chế nhất định. Đó là lý do ở giai đoạn cuối mùa, anh bị Takehiro Tomiyasu đánh bật lên băng ghế dự bị. Đây là dấu hiệu chỉ ra rằng thời gian của anh ở Arsenal không còn nhiều.

Thực tế, Kiwior khá đa năng. Anh không phải là một hậu vệ trái thuần túy. Tuyển thủ Ba Lan được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp nhờ thể hình vượt trội. Kiwior có lối chơi thận trọng, không có xu hướng đưa ra những quyết định hấp tấp hoặc bỏ vị trí.

Cựu sao Anderlecht kiểm soát bóng đơn giản, không giữ bóng quá lâu và phân phối nhanh. Điều đó chứng tỏ, Kiwior phù hợp với môi trường Serie A hơn. Trong trường hợp Kiwior kiên quyết ra đi, Arsenal khó mà níu giữ.

Tiểu Lam | 18:33 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục