Thương hiệu Sài Gòn - TPHCM

11:30 Thứ hai 23/01/2012

Sau khi đội Cảng Sài Gòn không còn, bóng đá TPHCM có 2 đội hạng nhất cũng gắn “đuôi” tương tự là Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn và Sài Gòn United, nhưng chỉ vài năm những đội này cũng biến mất. Mới đây, sau khi tiếp nhận đội Quân khu 4, lãnh đạo Navibank cũng gán thêm chữ Sài Gòn ở phía sau rồi một năm tiếp theo, khi đưa đội bóng từ Hà Tĩnh vào, lãnh đạo Tập đoàn Xuân Thành cũng đăng ký tên đội bóng là Sài Gòn Xuân Thành.

Đội Xuân Thành - Sài Gòn nhận cúp vô địch. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ở giải hạng nhì, khi mua lại “xác” từ FC Thống Nhất, “bầu” Tiến Đại cũng chuyển đổi tên thành Thanh niên Sài Gòn… Tất cả không nằm ngoài mục tiêu xây dựng lại hình ảnh của bóng đá TPHCM, thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu bóng đá thành phố, nhất là gợi lại hình ảnh bay bổng của một Cảng Sài Gòn trong quá khứ.

“Người ta đã lạm dụng thương hiệu bóng đá Sài Gòn nhiều quá mà quên rằng tất cả mọi thứ không thể đến được trong một sớm một chiều”, cựu cầu thủ đội Cảng Sài Gòn - ông Nguyễn Hồng Phẩm tâm sự.

Nhiều cựu cầu thủ khác của Cảng Sài Gòn cũng trăn trở như vậy, nên đã cùng xắn tay xây dựng lại hình ảnh Cảng Sài Gòn trước đây. Thế là lò đào tạo bóng đá trẻ trên sân Tao Đàn được định hình từ đầu hè 2011. Nghe tin HLV Tam Lang cùng các học trò như Đặng Trần Chỉnh, Nguyễn Hồng Phẩm, Nguyên Chương, Anh Dũng, Văn Lợi… mở lớp chiêu sinh, nhiều phụ huynh đã ủng hộ ngay.

Sau thời gian chạy theo bóng đá chuyên nghiệp, trào lưu những tên gọi của các công ty, doanh nghiệp đã xuất hiện nhưng giá trị tên miền ở những địa phương vốn có truyền thống vẫn còn rất lớn. Người Sài Gòn vẫn chưa thể quên được Cảng Sài Gòn hay Hải Quan của ngày nào. CLB TPHCM, vẫn luôn có đông đảo CĐV ruột vốn gắn bó từ cái thời Cảng Sài Gòn, Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn đến sân để cổ vũ.

Mùa bóng tới, ngoài CLB TPHCM, bóng đá thành phố còn có thêm 2 đội chơi ở Super League là Navibank Sài Gòn và CLB Sài Gòn. Ngoài ra ở giải hạng nhì còn có Thanh niên Sài Gòn và Trẻ Sài Gòn. Ngoài cuộc đua tranh về thành tích, ông bầu của các đội này còn ấp ủ mục tiêu khác là đẩy thương hiệu đội nhà bay cao.
Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục