Thương con mấy núi cũng trèo...

06:48 Thứ năm 09/01/2014

Những pha đan bóng đẹp của các cầu thủ U19 VN tại Giải bóng đá U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 đã mang đến niềm vui lớn với người hâm mộ.

Nhưng mỗi khi các cầu thủ VN bị đối phương truy cản quyết liệt ngã xuống, trên một góc khán đài A, nhiều gương mặt bỗng nhăn nhó khổ sở.

Ba mẹ của tuyển thủ U19 VN Lương Xuân Trường (phải) ở sân Thống Nhất chiều 8-1. Ảnh: T.P

Họ là phụ huynh của Xuân Trường, Đông Triều, Duy Mạnh, Văn Toàn..., những người cha, người mẹ bỏ việc ngoài quê để vào TP.HCM xem và cổ vũ cho con thi đấu. Ông Lương Bạch Chiến, cha của tuyển thủ Lương Xuân Trường, cho biết: “Tôi làm việc tại Công ty điện lực tỉnh Tuyên Quang. Chưa bao giờ tôi có cơ hội được xem con trai đá giải nên nhân cơ hội Giải bóng đá U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 diễn ra tại VN, tôi cùng vợ cố gắng thu xếp vào TP.HCM xem cháu đá”. Không may chuyến bay của ông Lương Bạch Chiến bị hoãn nhiều giờ khiến ông tiếc hùi hụi vì không thể xem trận mở màn U19 VN gặp U19 AS Roma.

Cũng giống phụ huynh của Xuân Trường, cha mẹ tuyển thủ Trần Hữu Đông Triều phải dùng số ngày phép ít ỏi từ Quảng Nam vào TP.HCM xem con đấu giải. Ông Trần Hữu Xuân, cha Đông Triều, là bác sĩ của một trạm y tế xã. Ông vui vẻ cho biết: “Cũng nhờ vào phong độ ấn tượng của đội U19 VN nên khi tôi xin nghỉ một tuần đi ủng hộ con thi đấu, cơ quan lập tức đồng ý”.

Gia đình ông Hữu Xuân vào TP.HCM có ba người gồm cha, mẹ và em trai của Đông Triều. Em trai Đông Triều là Gia Thành (học sinh lớp 6) chỉ xem được trận đầu tiên U19 VN gặp U19 AS Roma đã phải lập tức lên xe lửa trở về đi học.

Với nghề kinh doanh tự do, phụ huynh hai cầu thủ xuất thân Hà Nội là Duy Mạnh và Đức Huy có phần thoải mái hơn. Bù lại, họ phải chấp nhận “lỗ vốn” nhiều ngày buôn bán khi vào TP.HCM cổ vũ cho con.

Bà Lê Thị Lan, mẹ của cầu thủ Duy Mạnh, nói: “Hai vợ chồng tôi chỉ buôn bán hoa quả, kinh tế không khá giả gì nhưng biết sao được, con còn nhỏ quá nên thấy nó đi thi đấu ở xa là lại lo, phải lặn lội theo chân nó. Tuy phải ở trên khán đài, không được xuống sân, nhưng dù sao được nhìn thấy con thì tôi cũng yên tâm hơn”.

Đi cùng vợ chồng bà Lan còn có vợ chồng bà Trần Thị Nhâm, cha mẹ của cầu thủ Đức Huy. Bà Nhâm cho biết mình không mê bóng đá lắm nhưng vì lo lắng cho con nên phải đóng cửa cửa hàng kinh doanh thiết bị gia dụng của gia đình suốt một tuần để vào TP.HCM thăm con.

Các bậc phụ huynh này phải tự túc kinh phí vào TP.HCM ủng hộ con. Cảm nhận được tình cảm đó, một số mạnh thường quân đã giúp họ chi phí ăn ở trong thời gian lưu lại TP.HCM.
T.P, H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục