Thuốc thử liều cao dành cho Arsenal

00:04 Thứ sáu 01/09/2023

Sau The Citizens, thêm một đại diện từ thành Manchester nữa sẽ thách thức Arsenal, trong trận đại chiến đầu tiên tại Premier League mùa này của "Pháo thủ".

Ba trận đấu, 7 điểm, thành tích không tệ nhưng chắc chắn chưa làm hài lòng Mikel Arteta. Hành trình kiếm về 7 điểm ấy của Arsenal cực kỳ chật vật, hai chiến thắng tối thiểu trước Nottingham Forest và Crystal Palace, để Fulham cầm chân ngay tại sân nhà dù họ chỉ chơi với 10 người. Ghi 5 bàn và thủng lưới 3 lần, tất cả chỉ ra rằng, đó là không phải là màn trình diễn của một ứng viên vô địch sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Bỏ qua trận tranh siêu cúp với Manchester City, Man Utd sẽ là đối thủ lớn đầu tiên Arsenal chạm mặt trong mùa giải mới. "Quỷ đỏ" luôn là con mồi khó nuốt với Arsenal dù trong bất kỳ hoàn cảnh, giai đoạn nào. Còn nhớ lượt đi mùa trước, bất chấp việc đoàn quân Mikel Arteta chơi cực kỳ thăng hoa, Man Utd vẫn đè bẹp họ tại Old Trafford với tỷ số 3-1. Cho nên, dù sở hữu lợi thế sân nhà lần này, chưa có gì đảm bảo Arsenal sẽ chiếm tiên cơ. 

Thuốc thử liều cao dành cho Arsenal - Bóng Đá

 Man Utd luôn là đối thủ cực kỳ khó chịu của Arsenal.

Arsenal đang trong giai đoạn tái cơ cấu và định hình lại lối chơi, Kai Havertz và Declan Rice là những hạt nhân mới trong đội hình, cả họ lẫn tập thể "Pháo thủ" đều cần thời gian để thích nghi với nhau. Mikel Arteta cũng bắt đầu xây dựng cho Arsenal lối vận hành mới, nổi bật là ảnh hưởng vị trí inverted fullback (hậu vệ cánh đảo ngược) trở nên rõ rệt và hơn mùa trước.

Thomas Partey, trụ cột ở tuyến giữa được đem ra thử nghiệm tại vị trí inverted fullback, tuy nhiên hiệu quả đem lại chưa thực sự cao. Đâu đó vẫn còn những sai số nơi hàng thủ khiến cho cách triển khai đội hình tấn công 3-2-4-1 của Arsenal vẫn còn rất chuệch choạc. Hàng công cũng là vấn đề đau đầu của Mikel Arteta, 3 vòng đấu chỉ ghi được 5 bàn, Gabriel Martinelli vẫn im tiếng kể từ đầu mùa, trong khi Gabriel Jesus chỉ vừa trở lại sau chấn thương, phong độ vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Thuốc thử liều cao dành cho Arsenal - Bóng Đá

Arsenal vẫn chưa thể hiện đúng kỳ vọng ở mùa giải mới.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, một loạt mắt xích của Arsenal chơi chưa tốt, hàng thủ xem ra vẫn không thể thiếu Gabriel Magalhaes, Kai Havertz tỏ ra chưa thể hòa nhập được lối chơi chung. Nhìn tổng thể, ngoài Martin Odegaard, Rice và Bukayo Saka ra, vị trí nào của Arsenal cũng cần cải thiện phong độ. Sức mạnh của Arsenal vì thế vẫn cần phải kiểm chứng thêm.

Trong bối cảnh mà Man Utd và Arsenal đều đang khát điểm, trận chiến sắp tới của họ sẽ mang một ý nghĩa cực lớn. Đó không chỉ là danh dự của hai tập thể hàng đầu giải đấu, mà đội thua cuộc sẽ bị bỏ lại ngoài top 4. Đây chính cũng chính là thuốc thử liều cao cho "Pháo thủ", một màn sát hạch không thể chất lượng hơn cho đẳng cấp thực sự của đội bóng bóng này.

(Bạn đoc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:06 31/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục